Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo Bình - Cự Giải: Sự hòa thuận đối lập

Sự đối lập tính cách giữa 2 con người liệu có thể mang tới kết quả tốt đẹp?

Hòa thuận 2 tính cách đối lập

Trong khi Cự Giải tiếp cận cuộc sống với tính cách tình cảm và đầy nội tâm, thì Bảo Bình lại có cách tiếp cận độc đáo khác thường. Cự Giải thích co mình trong chiếc mai bảo vệ cứng cáp, còn Bảo Bình luôn tận dụng mọi cơ hội để được hướng ngoại.

Bảo Bình có thể tìm thấy chính mình trong mối quan hệ bạn bè và xã hội – điều này không có nghĩa là họ ham vui quá đà, mà họ thực sự luôn muốn thể hiện mình với xã hội bên ngoài, thay vì co cụm như Cự Giải. Tuy nhiên, nếu cả 2 tìm được cách kết hợp hòa thuận giữa 2 tính cách tưởng chừng như trái ngược lại với nhau thì chuyện tình này sẽ khá ổn thỏa.

Cự Giải sống nội tâm (Ảnh minh họa).
Cự Giải sống nội tâm (Ảnh minh họa).

Đừng cố chạy theo nhau mà kiệt sức

Cự Giải và Bảo Bình đều có tham vọng và quyết tâm. Họ muốn được làm việc theo cách riêng của họ và không thích xung đột. Cự Giải đôi khi khiến người khác thấy mình hơi cổ hủ, lỗi thời, thích những việc bảo thủ và theo lề lối thói quen. Trong khi Bảo Bình thì rất hiện đại, chán ngán sự buồn tẻ.

Ban đầu, Cự Giải có thể bị hấp dẫn bởi sự hứng thú mà Bảo Bình mang lại, nhưng về lâu dài chàng/nàng cua rất dễ bị thất vọng khi cứ cố gắng theo kịp người yêu mình. Nhưng may làm sao, Bảo Bình sẽ vui vì sự kìm kẹp đáng yêu của Cự Giải, và Cự Giải thì cũng sẽ yêu những gì táo bạo mà nửa kia dạy mình. Hãy thừa nhận những mặt tích cực mà người kia mang tới, 2 bạn sẽ thấy mối quan hệ không tệ chút nào.

Sự dịu dàng của Cự Giải sẽ giúp không khí của mối quan hệ lúc nào cũng thoải mái. Đặc biệt Cự Giải rất thích sự trí tuệ của Bảo Bình. Cự Giải cũng sẽ khiến Bảo Bình có một trái tim rộng mở hơn và linh hoạt hơn để thoát khỏi những tình huống không thể kiểm soát do sự hướng ngoại thái quá của mình.

Bù trừ từ những sự khác biệt

Bảo Bình thấy cuộc sống như một bài tập trí tuệ, luôn cần phải mở rộng tâm trí để “giải đáp” và đáp ứng mọi thứ xảy ra. Bảo Bình sẽ thích tự hỏi những câu đại loại như “Còn gì khác nữa không?” khi đối mặt với một vấn đề, còn Cự Giải thì sẽ thiên về các câu hỏi “Mình cảm thấy thế nào?”.

Rõ ràng sự tiếp cận và thực hiện vấn đề của 2 chòm sao là khá khác nhau, nên xung đột có thể xảy ra nên Bảo Bình thì quá lạnh lùng và cứng nhắc; còn nửa kia lại quá nội tâm và tình cảm. Vậy thì chìa khóa duy trì mối quan hệ là gì?

Cự Giải và Bảo Bình thay vì cứ yêu cầu nhiều hơn mỗi ngày và bức bối rồi xa nhau dần, thì nên chấp nhận thế giới quan của cả 2 là khác nhau, thay vì soi xét sự khác biệt thì hãy ăn mừng vì sự đa dạng mà 2 bạn đang bù trừ lẫn nhau. Cuộc sống là những sự khác biệt mà, đừng để nó đe dọa mối quan hệ chứ.

Bảo Bình lại thích hướng ngoại (Ảnh minh họa).
Bảo Bình lại thích hướng ngoại (Ảnh minh họa).

Không ngừng nghĩ về nhau

Cả hai cung hoàng đạo đều kiên trì khi làm việc hướng tới mục tiêu. Tại sao 2 bạn không thấy điểm mạnh và chung của mình chính là điều này? Chắc chắn với sự kiên trì vốn có, giá trị mối quan hệ của Bảo Bình và Cự Giải sẽ được nâng cao hơn. 2 bạn sẽ không ngừng nghĩ về nhau với một thái độ tin tưởng và chắc chắn.

Bảo Bình sẽ thấy rằng Cự Giải chỉ có vẻ ngoài nhút nhát và luôn muốn chui vào vỏ ốc, nhưng trên thực tế Cự Giải rất ngoan cường đấy. Còn Cự Giải cũng vậy, bạn sẽ thấy Bảo Bình tuy hướng ngoại nhưng nguồn năng lượng và sức sống họ mang tới sẽ kéo bạn ra khỏi lề thói cổ điển.

Lời nhắn gửi đến cặp đôi Bảo Bình – Cự Giải: Thay vì lo sợ mà để lỡ mất cơ hội yêu thương, hãy vui chơi hết mình và tự hòa hợp những tính cách chung – riêng nhé. Bảo Bình khi hướng ngoại, nhớ đừng quên dẫn theo Cự Giải. Còn Cự Giải khi co cụm một mình, nhớ chia sẻ với người ấy nữa nghen.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/bao-binh-cu-giai-su-hoa-thuan-doi-lap.html

Theo Jeff/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm