Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bao gạo - cơn 'sốt' mới nổi của trào lưu chế ảnh

Một trào lưu vừa gia nhập cộng đồng online đã nhận được nhiều sự yêu thích, quan tâm của cư dân mạng bởi ý nghĩa thực tế “đến khó đỡ” và không kém phần hài hước.

Khó có thể xác định đâu là thời điểm cho sự ra đời một trào lưu. Tuy nhiên cơn sốt "bao gạo" mới nổi này được dự đoán sắp tới sẽ soán ngôi phong trào “Thanh niên nghiêm túc” từng gây “sóng gió” thời gian gần đây.

Những bức ảnh chế vui nhộn xoay quanh chủ đề Bao gạo này đã được hai trang chế ảnh nổi tiếng nhất Việt Nam là Haivl.com và Xoay.vn cùng nhiều fanpage nổi tiếng khác như Status vui, Hội Chế Ảnh, OnlineForFun, Hội những người độc thân vui vẻ, Hiệp hội những người thích hỏi xoáy đáp xoay… theo dõi và chia sẻ nhiệt tình với một số lượng fan hùng hậu trên khắp mọi miền đất nước.

Haivl đăng tải bức ảnh Bao gạo gây xôn xao những ngày gần đây
Trang Xoay.vn

Fanpage Hội Chế Ảnh
Fanpage “Hiệp hội những người thích hỏi xoáy đáp xoay”
Hội hóng hớt đốt nhà hàng xóm

Trào lưu Bao gạo với những chủ đề hài hước và gần gũi với đời sống con người. Thời sinh viên với bữa cơm bữa mì gói, một ngày nhận ra thấy trong lu còn gạo, lại thấy cuộc đời hạnh phúc rộn ràng.

Niềm sung sướng khi đói là tìm thấy 01 gói gạo

Dân FA (Forever Alone) được an ủi và có thêm niềm vui, khi không tiền, không “gấu” nhưng vẫn còn có Bao gạo để thổi cơm qua ngày. Cư dân mạng cũng khá hứng thú với ý nghĩa của một bức tranh “comic” với ý nghĩa bao gạo còn có lúc đầy vơi, sống với nhau làm sao tránh được những lức cãi nhau, hờn giận.

Bức ảnh comic với ý nghĩa đầy sâu sắc

Gạo thì ai cũng có, gạo mà ai chẳng quý chẳng yêu. Nhưng hiểu được ý nghĩa sâu xa và thực tế của Bao gạo lại nhắc nhở cho mọi người về sự quan trọng của miếng ăn và những mối quan hệ đối với cuộc sống của con người.

Mạng xã hội trong thời gian gần đây đã trở thành một môi trường thuận lợi cho những trào lưu mới xuất hiện. Bao gạo - với ý nghĩa dí dỏm và châm biếm nhưng cũng mang đầy tính giải trí sẽ  mang đến nhiều niềm vui cho giới trẻ trong thời gian sắp tới. Hiện cư dân mạng đang tìm kiếm xuất phát điểm của bao gạo xung quanh từ khóa “tdvn” vì thấy xuất hiện trên nguồn post của những hình ảnh chế này.

P.V

 

Tiểu Phương

Bạn có thể quan tâm