Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bao giờ Cristiano Ronaldo đá trận đầu tiên cho Juventus?

Sau khi Cristiano Ronaldo cập bến Juventus, các cổ động viên đang chờ đợi ngày siêu sao 33 tuổi chính thức khoác lên mình chiếc áo sọc đen - trắng trên sân cỏ.

Khi nào Ronaldo mới chơi trận đầu tiên cho Juve? Đó là câu hỏi mà rất nhiều cổ động viên của đội bóng này đặt ra. Theo tờ Standard, ngày 12/8, Juventus có trận đá tập với đội trẻ ở Lillar Perosa - ngôi làng của gia đình Chủ tịch Andrea Agnelli. Nhiều khả năng Ronaldo sẽ ra sân ở trận này.

Còn tại Serie A, người từng ghi 450 bàn cho Real Madrid sẽ ra mắt vào ngày 18 hoặc 19/8. Ban tổ chức Serie A vẫn chưa công bố lịch thi đấu, thế nên cá nhân Ronaldo và Juventus phải chờ đến ngày 26/7 để biết đâu là đối thủ đầu tiên của mình ở mùa giải mới.

Cristiano Ronaldo lan dau khoac ao Juventus o thoi diem nao? anh 1
CĐV Juventus rất trông chờ trận ra mắt của Ronaldo.

Trước đó, CĐV Juventus kỳ vọng Ronaldo sẽ khoác áo Juventus ở chuyến du đấu hè 2018. Dù vậy, siêu sao 33 tuổi chưa lấy lại thể lực tốt nhất sau kỳ World Cup. Thay vì bay sang Mỹ, Ronaldo đến đến Trung Quốc để tham gia chiến dịch quảng cáo cùng nhà tài trợ.

Juventus lần lượt chạm trán với các đối thủ Bayern Munich, Benfica, Đội ngôi sao giải đấu MLS, và cuối cùng là Real Madrid. Nhưng Ronaldo sẽ không có mặt ở xứ cờ hoa để giúp sức cho đoàn quân của HLV Max Allegri.

Theo kế hoạch, phải đến ngày 30/7, Ronaldo mới trở về Turin từ châu Á, bắt đầu quá trình tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải mới 2018/19.

Cristiano Ronaldo lan dau khoac ao Juventus o thoi diem nao? anh 2
Ronaldo sẽ là cú hích lớn cho Juventus và cả giải đấu Serie A.

Siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức ra mắt Juventus vào ngày 17/7. Anh đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, nhận mức lương 30 triệu euro/năm. “Bà đầm già” chi không dưới 100 triệu euro để thuyết phục Real Madrid nhả ngôi sao hay bậc nhất thế giới trong hơn 10 năm qua.

Sự xuất hiện của Ronaldo giúp đội hình Juventus được nâng tầm đáng kể ở chất lượng cũng như yếu tố thương hiệu. Chỉ một ngày sau khi Ronaldo gia nhập, Juventus đã bán hơn 500.000 áo thi đấu in tên của CR7. Đến nay, con số trên đã tăng gấp nhiều lần.

Nhiều năm gần đây, Serie A có dấu hiệu chững lại so với đà phát triển ngày một nhanh của La Liga và Premier League. Giới chuyên môn đánh giá Ronaldo sẽ tạo ra “cú hích” lớn để giúp giải đấu Italy thu hút hơn nữa sự quan tâm từ người hâm mộ, đối tác truyền hình và quảng cáo.

Modric, Ronaldo, Mbappe và 10 cái tên có khả năng giành QBV 2018

Chơi ấn tượng trong màu áo CLB và đội tuyển, không khó hiểu khi Kylian Mbappe và Luka Modric trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng danh giá.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm