Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo loạn bùng phát vì giáo viên chống cảnh sát tại Mexico

Đụng độ xảy ra tại thủ đô của Mexico khi lực lượng cảnh sát đẩy hàng nghìn người tham gia cuộc biểu tình của giáo viên ra khỏi một quảng trường ở trung tâm thành phố hôm 13/9.

Người biểu tình tháo chạy khi cảnh sát phun nước bằng vòi rồng và dùng lựu đạn hơi cay để giải tán đám đông trong quảng trường Zocalo ở trung tâm thành phố Mexico City hôm 13/9. Hàng vạn giáo viên và những người ủng hộ họ đã tập trung trong quảng trường Zocalo và các đường phố từ nhiều tuần qua để phản đối một chương trình cải cách giáo dục của chính phủ. Ảnh: Reuters.
Người biểu tình dựng chướng ngại vật rồi đốt trong quảng trường Zocalo để chặn cảnh sát hôm 13/9. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát tiến vào quảng trường Zocalo. Cuộc biểu tình này là một trong những thách thức lớn đầu tiên đối với Tổng thống Enrique Pena Nieto, người vừa nhậm chức từ tháng 12 năm ngoái. Ảnh: Reuters.
Phóng viên ảnh ngã nhào khi cảnh sát xông vào một đám người biểu tình trên khu phố gần quảng trường Zocalo. Ảnh: Reuters.
Một nhóm cảnh sát chăm sóc đồng đội khi anh này bị thương vì xô xát với người biểu tình trong quảng trường Zocalo. Ảnh: Reuters.
Một người đàn ông đụng độ cảnh sát. Chương trình cải cách giáo dục của chính phủ khiến các tiêu chuẩn đối với giáo viên tăng lên và cũng khiến giáo viên mất nhiều đặc quyền, như quyền để lại vị trí làm việc cho con. Ảnh: Reuters.
Bộ Nội vụ Mexico thông báo nhiều cảnh sát bị thương nhẹ vì đụng độ người biểu tình. Họ xác nhận cảnh sát đã bắt 31 người, nhưng không ai trong số đó là giáo viên. Ảnh: Reuters.
Thành viên của tổ chức công đoàn giáo viên dàn hàng ngang giữa đường sau khi cảnh sát dùng lựu đạn hơi cay và vòi rồng để đẩy họ ra khỏi quảng trường Zocalo ở thành phố Mexico City hôm 13/9. Ảnh: Reuters.
Xe tải của cảnh sát phun nước về phía những đám người biểu tình trong quảng trường Zocalo. Ảnh: Reuters.
Một người biểu tình ném đồ vật về phía hàng rào cảnh sát. Ảnh: Reuters.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm