Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo lực gia tăng, Confed Cup 2013 có nguy cơ bị hoãn!

Tin từ Brazil cho hay, giải đấu Confed Cup đang được tổ chức ở nước này có nguy cơ bị hoãn lại nếu như các vụ bạo lực không chấm dứt.

Bạo lực gia tăng, Confed Cup 2013 có nguy cơ bị hoãn!

Tin từ Brazil cho hay, giải đấu Confed Cup đang được tổ chức ở nước này có nguy cơ bị hoãn lại nếu như các vụ bạo lực không chấm dứt.

Confed Cup 2013 đã đi được một nửa chặng đường và được đánh giá thành công với về mặt chuyên môn. Nhưng ở hậu trường sân cỏ, tình trạng bạo lực đang ảnh hưởng tới uy tín của nước chủ nhà Brazil.

 

Cảnh sát đang phải hoạt động hết công suất vì các CĐV quá khích.

Đài phát thanh CBN và báo Estado de Sao Paulo vừa thông báo rằng, Confed Cup có thể bị hủy bỏ giữa chừng sau hàng loạt cuộc bạo động vừa qua.

“FIFA sẽ yêu cầu Brazil bồi thường nếu Confed Cup bị hoãn", website của CBN phát đi thông điệp trên.
 

Những người biểu tình lên tiếng phản đối việc Brazil đầu tư quá lớn cho World Cup 2014 và Olympic 2016, với số tiền lên tới 26 tỷ bảng trong khi nạn tham nhũng vẫn đang hoành hành.

 

Biểu tình xảy ra ở khắp đường phố Brazil.

Họ yêu cầu chính phủ nên quan tâm tới đời sống của người dân, giúp họ có việc làm ổn định hơn là chi tiền vô ích vào các sự kiện thể thao.

Tình hình an ninh bất ổn tại Brazil có thể khiến Confed Cup bị hủy bỏ giữa chừng. Mới đây, đại bản doanh ĐT Tây Ban Nha tại Brazil đã bị trộm viếng thăm. Cụ thể, trong khi các cầu thủ không có ở khách sạn, kẻ trộm đã lẻn vào phòng các tuyển thủ để "chôm đồ". Theo thông báo, có 6 cầu thủ đã mất một vài món đồ giá trị khi để lại ở khách sạn Recife Brazil.

Không chỉ có những cuộc bạo loạn lớn, các vụ cướp bóc có vũ trang cũng đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. Vợ của thủ môn ĐTQG Brazil, Julio Cesar từng là nạn nhân của một vụ cướp chớp nhoáng tại Fortaleza.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh tại Brazil đang khiến FIFA hết sức đau đấu. Mới nhất là xảy ra vụ đụng độ giữa cảnh sát và người dân trước trận đấu giữa Nigeria và Uruguay rồi hai xe chở các quan chức của FIFA bị tấn công ở giữa đường.

Hiện BTC đang cùng FIFA thuyết phục các đội dự Confed Cup tiếp tục giải đấu nếu không Brazil sẽ gặp rắc rối to. Trong trường hợp tồi tệ nhất, World Cup 2014 có thể sẽ được dịch chuyển tới một nơi khác nếu tình hình hiện tại không được giải quyết triệt để.

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm