Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo mẫu tiết lộ bí mật 'khủng khiếp' nhà Jackson

Grace Rwaramba đã nhiều lần phải rửa ruột cho Michael Jackson để giúp anh tống ra khỏi cơ thể quá nhiều chất độc từ các loại thuốc giảm đau liều cao.

Bảo mẫu tiết lộ bí mật ''khủng khiếp'' nhà Jackson

Grace Rwaramba đã nhiều lần phải rửa ruột cho Michael Jackson để giúp anh tống ra khỏi cơ thể quá nhiều chất độc từ các loại thuốc giảm đau liều cao.

>>Michael Jackson và những người bạn ngộ nghĩnh
>>Gia đình Jacko muốn khám nghiệm tử thi lần nữa
>>Tưởng niệm Michael Jackson trong mưa và nước mắt
>>Nghe các bài hát của Michael Jackson
>>Áp lực về tour diễn gây ra cái chết của Jackson?
>>Michael Jackson vẫn nợ nần chồng chất

Bảo mẫu tiết lộ bí mật nhà Jackson
Grace Rwaramba (trái) bảo mẫu nhà Michael Jackson.

Grace Rwaramba làm vú nuôi cho ba đứa trẻ nhà Michael Jackson suốt hơn 10 năm qua. Cô đang ở London khi hay tin ông hoàng nhạc pop bất ngờ giã từ cuộc đời. Trong lúc vội vàng đặt chuyến bay tới Los Angeles hôm thứ bảy, cô nhận được điện thoại từ một trong những người thân của Jacko.

Người đó nói: "Grace, cô có nhớ Michael thường giấu tiền ở đâu trong nhà anh ấy không? Tôi đang ở nhà Mike. Liệu số tiền đó có thể ở đâu nhỉ?". Tôi nói với họ thử tìm trong các túi rác và dưới thảm trải nhà xem sao. Thật không thể tin được! Họ vừa mới mất Michael chỉ vài giờ trước và một người trong số họ lại đã nhanh nhẹn điện thoại hỏi tôi tiền ở đâu. Người đó cũng nói rằng bọn trẻ đang gào khóc đòi tôi. Chúng không thể tin vào sự thật bố chúng đã mãi mãi ra đi".

Đây là lần đầu tiên, Grace Rwaramba, 42 tuổi lên tiếng về quãng thời gian 17 năm ở nhà Michael Jackson, trong đó có 5 năm làm trợ lý cho nam ca sĩ Thriller và 12 năm làm bảo mẫu cho ba đứa trẻ nhà Jackson.

Michael luôn trong tình trạng túng quẫn

"Sự thật là Michael Jackson không hề có tiền. Có lần, nhờ may mắn, anh ấy có được ít tiền. Nhưng thay vì mua một ngôi nhà để sinh sống ổn định, Michael lại cao hứng bảo: "Cả nhà tới Florence thôi. Chúng ta sẽ tậu những món đồ cổ tuyệt nhất ở đó". Thế là chúng tôi cứ phải di chuyển mãi, đổi từ khách sạn này sang khách sạn khác và đôi khi phải tá túc ở nhà một vài người bạn của Michael. Khi tới Florence, Michael yêu cầu tôi phải chi tới 600.000 bảng cho những món đồ mà anh ấy ưa thích. Nhưng vì ngay cả một ngôi nhà để trưng bày chúng cũng không có nên rốt cuộc, đồ cổ cũng phải tống vào trong kho.

Thậm chí, Michael Jackson còn không có tiền để trả cho việc dọn dẹp nhà cửa. Tôi phải bỏ tiền túi ra thuê người dọn phòng cho ba đứa trẻ. Mọi thứ đều bẩn thỉu và lộn xộn vì Michael không có tiền để thuê người làm vệ sinh".

Michael rất dại khờ trong chuyện tiền nong

Có thể hết mình trên sân khấu nhưng đối với những việc liên quan tới tài chính hay chi tiêu, Michael Jackson đều tỏ ra rất "ngờ nghệch".

"Một lần, Mike nhận được lời đề nghị biểu diễn ở Nhật với giá trị hợp đồng 1 triệu bảng. Tuy nhiên, số tiền kiếm được từ chuyến đi của anh đã bị những kẻ khác chia chác, còn bản thân Mike chỉ thu về khoảng 200.000 bảng". Ngay cả ngôi nhà Jacko thuê để sống trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, anh cũng bị lừa gạt về giá tiền. Người ta thông báo với Mike anh sẽ được ở ngôi nhà đó nếu đồng ý chi trả 100.000 đô/tháng. Nhưng thực tế, khi Grace đi dò hỏi đại lý nhà đất, giá tiền thuê chỉ là... 25.000 đô/tháng.

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là Mike còn không hề ý thức anh sẽ phải biểu diễn tới... 50 buổi ở sân vận động O2 Arena. Khi hay tin, cô bảo mẫu hốt hoảng kêu lên: "50 buổi cơ à? Anh có biết mình đang làm gì không?" Còn Jacko thản nhiên trả lời: "Làm gì có! Tôi chỉ ký có 10 buổi diễn thôi mà".

Luôn thiếu tiền và lại không biết cách chi tiêu hợp lý, Michael Jackson thường xuyên sống nhờ vào sự bảo trợ của một số Mạnh Thường Quân trong đó có Sheikh Abdullah, con trai Quốc vương Bahrain.

Grace kể: "Một ngày, Abdullah gọi điện cho tôi và hỏi số tài khoản của tôi. Tôi thắc mắc, ông ấy bảo muốn gửi tiền cho Michael qua tài khoản của tôi. Lần đầu là 1 triệu USD, sau đó là 35.000 USD. Nhưng bà Katherine, mẹ Michael cũng cần tiền. Nên Michael bảo tôi đưa thẻ ATM cho bà. Bà rút tiền ra hàng ngày."

Sheikh Abdullah đã hào phóng mời Michael và các con anh sang Bahrain sống trong một tòa lâu đài. Mọi chi phí đều do hoàng tử này đài thọ, chỉ cần Mike nhận lời biểu diễn từ thiện và thu âm một CD với Abdullah.

Tuy nhiên, Mike lại không thể thực hiện đúng giao kèo và vị hoàng tử Bahrain tức giận đòi kiện anh ra tòa với số tiền bồi thường lên tới 4,7 triệu bảng. Lúc đó, Michael Jackson mới ngơ ngác vì tin rằng "có tiêu tiền của Abdullah bao giờ đâu"!

Michael thường xuyên phải rửa ruột

Những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đã bào mòn sức khỏe của Michael, khiến anh trở nên lệ thuộc vào các loại thuốc giảm đau. Hàng ngày, ngoài mũi tiêm demerol (loại thuốc có tác dụng tương tự morphine), Jacko còn nghiện một loại giảm đau mạnh khác có tên oxycontin. Grace cho biết: "Michael ăn rất ít, chủ yếu là dùng thuốc. Tôi liên tục phải rửa ruột cho anh ấy. Mike đôi lúc trông tiều tụy kinh khủng và thậm chí còn nhẫm lẫn mọi thứ".

Đau lòng trước tình cảnh thê thảm của ngôi sao nhạc pop một thời và bởi đã quá gắn bó với bọn trẻ, Grace cố gắng liên lạc với người thân của Michael để giúp anh vượt qua thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, "khi Michael biết, anh ấy đã rất giận dữ. Mike thét vào mặt tôi, kêu tôi là đồ phản bội. Tôi đáp rằng tôi không phản bội anh ấy mà thực lòng muốn giúp đỡ anh ấy thôi. Nhưng Mike không nghe và đó là một trong những lý do tôi bị anh ấy sa thải".

Các con Michael rất sợ bố

Cô bảo mẫu tận tụy bị Michael Jackson đuổi việc vào tháng 12/2008. Nhưng tới tháng 4 năm nay, anh đã gọi điện năn nỉ Grace quay lại. "Michael gọi cho tôi trong tình trạng hết sức tồi tệ. Anh ấy không tắm, không cạo râu, không ăn. Anh ấy thiết tha muốn tôi trở lại giúp anh ấy và bọn trẻ.

Bọn trẻ đối với tôi rất quan trọng. Tôi có mặt bên cạnh chúng ngay từ những giây phút đầu tiên của cuộc đời. Chúng giống như con của chính tôi vậy. Tôi thường ôm ấp và vui đùa với chúng. Nhưng khi Michael xuất hiện, cả ba anh em đều co rúm người lại vì sợ. Tôi rất nhớ Blanket. Cậu bé luôn làm tôi vui. Còn Prince và Paris thì rất ngoan, chỉ thơ thẩn chơi xung quanh. Đó là những khoảnh khắc thực sự hạnh phúc".

Grace còn cho biết bản thân ba đứa con Michael rất ghét đeo mặt nạ mỗi khi ra đường. "Bọn trẻ không hề thích và nếu có cơ hội, tôi thường giả vờ quên mặt nạ ở nhà để cả ba thấy thoải mái".

Gần 20 năm sống cùng cha con Michael Jackson, Grace rất ngạc nhiên khi biết Mike không hề cho các con đi học hay đơn giản là thuê gia sư về dạy chúng. "Thậm chí, lũ trẻ không được chơi với những bạn bè cùng lứa khác. Chúng không biết gì về thế giới xung quanh".

hn

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo TG

Bạn có thể quan tâm