Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo một mắt hạ gục sát thủ đầm lầy trong chớp nhoáng

Con báo đốm Mỹ, được đặt tên là Mick, dễ dàng bắt sống một con cá sấu trên một khúc sông ở Brazil dù nó bị chột mắt trong lần săn sát thủ đầm lầy trước đó.

Mick là một trong những con báo khá nổi tiếng trên thế giới vì nó là nhân vật chính trong bức ảnh săn sát thủ đầm lầy ở một cồn cát giữa sông tại miền tây Brazil do tiến sĩ người Anh Andrew Melhuish chụp lại năm ngoái.

Tuy nhiên, trong lần săn cá sấu này, con vật không vượt sông mà nhẹ nhàng di chuyển trên vùng nước gần bờ để tiếp cận con mồi đang nằm phơi nắng trên cạn.

Bờ sông trở thành rào chắn, ngăn không cho con cá sấu phát hiện ra kẻ săn mồi đang rình rập.

Đã có nhiều kinh nghiệm săn cá sấu, con báo nhẹ nhàng áp sát mà con mồi hoàn toàn không hay biết. Con báo sẽ tấn công vào tử huyệt của con mồi, khiến nó không thể chống đỡ dù có hàm răng sắc nhọn và vây đuôi cực khỏe.

Sau khi ngoạm vào cổ con cá sấu, báo một mắt dùng bộ hàm chắc khỏe để bẻ gập cổ nạn nhân, khiến nó bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Cặp hàm chắc khỏe của con báo không buông tha nạn nhân tới khi nó bất động.

Mick tha con mồi vào rừng, xa nơi nó đi săn, để ăn thịt. Thông thường, cá sấu không phải con mồi yêu thích của loài báo vì chúng quá “khó nhằn”. Một mắt của Mick bị chột trong lần săn cá sấu trước đó.

Để bắt được cá sấu, báo phải đi săn vào ban ngày, khi loài bò sát máu lạnh này đang nằm phơi nắng. Vì thế, những con báo như Mick thu hút nhiều du khách tới khu vực này để quan sát chúng. Dù báo đốm Mỹ có khoảng 100.000 cá thể nhưng nạn săn bắn tràn lan khiến chúng khá nhút nhát và lẩn tránh con người.

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm