Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo Ngọc: 'Cô Vân Khánh không quậy phá như con'

Trong khi “thiên thần nhí 7 tuổi” sở hữu giọng hát ngọt ngào, đậm chất miền Tây và tính cách lí lắc thì nữ ca sĩ gốc Huế có phong cách trầm lắng, dịu dàng.

Trong tập 8 Gương mặt thân quen nhí, Bảo Ngọc bấm nút chọn Vân Khánh. MC Đại Nghĩa và nhiều người khác lo lắng cho cặp đôi Phan Ngọc Luân – Bảo Ngọc bởi ngoại hình và tính cách của cô bé trái ngược với phiên bản gốc. “Công chúa út” lớn lên ở Cần Thơ, sở hữu giọng hát ngọt ngào, trong trẻo trong khi Vân Khánh gắn liền với những ca khúc viết về Huế. Sự tương phản còn nằm ở tính cách, giọng ca nhí vốn tinh nghịch, quậy phá trong khi nữ ca sĩ Nhớ Vỹ Dạ đò trăng đằm thắm từ trên sân khấu đến ngoài đời.

Bảo Ngọc xin mẹ cho uống nước để có giọng hát mượt mà như Vân Khánh.

Bản thân Bảo Ngọc cũng ý thức được khó khăn và nỗ lực tập hát giọng Huế song đều thất bại. Cô bé khá căng thẳng vì tập nhiều lần nhưng vẫn chưa hài lòng. “Cô Vân Khánh rất dịu dàng, không quậy phá như con”, giọng ca nhí hồn nhiên phát biểu. Đạo diễn Quốc Thảo và biên đạo múa Hữu Trị mệt mỏi vì tính lí lắc của cô bé nên ca thán: “Chắc các chú phải gửi con ra Huế gặp Vân Khánh để cô ấy chỉ dạy cho con”.

Tuy nhiên, Bảo Ngọc khá thông minh và có khả năng quan sát tốt. Sau những lần bị mắng, cô bé nghiêm túc tập trung cảm nhận phong thái biểu diễn của bản gốc.

Cô bé quyết tâm chinh phục thần thái của nhân vật để bù đắp giọng hát.

Khi Bảo Ngọc xuất hiện trên sân khấu, ban giám khảo đều “mắt tròn mắt dẹt” vì thần thái toát lên phiên bản Vân Khánh. Trong bộ áo dài họa tiết hoa sen hồng và mái tóc dài đen óng, “công chúa út” nở nụ cười đáng yêu. Mặc dù giọng hát không thật sự thuyết phục đám đông nhưng phong thái của cô bé gây ấn tượng cho mọi người.

Trong khi đó, Phan Ngọc Luân tự nguyện làm phiên bản lỗi của Vân Khánh. Hồng Vân hài hước trêu nam ca sĩ: “Chị chấm nét đẹp của em từ phần cổ trở lên, từ vai trở xuống thôi bỏ đi”. Về cô bé đáng yêu, Mỹ Linh thốt lên: “Tôi phải lòng Bảo Ngọc mất rồi. Tôi thương từng động tác, từng cử chỉ dịu dàng của bé”.

Tập 8 Gương mặt thân quen nhí được phát sóng lúc 21h tối 20/11 trên VTV3.

 

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm