Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Nhật Bản ví Chanathip như chiến binh 'Siêu Xayda'

Trang Soccerdigestweb có lời khen cho ngôi sao Chanathip Songkrasin của Thái Lan sau màn trình diễn chói sáng ở Asian Cup 2019.

'Messi Thái' ghi bàn từ cú sút xa đẹp mắt Chanathip Songkrasin có pha sút xa đẹp mắt giúp U23 Thái Lan có trận hòa kịch tính 2-2 với U23 Triều Tiên.

Trong bài viết, cây bút Yusuke Sasaki miêu tả Chanathip giống như chiến binh "Siêu Xayda". Đó là nhờ mái tóc nhuộm bạc (trước đây là tóc đen), cộng thêm lối chơi rất mạnh mẽ và cũng đậm chất kỹ thuật. Tại vòng bảng, Chanathip là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Thái Lan hạ Bahrain với tỷ số 1-0.

Chiến binh Xayda là những nhân vật trong bộ truyện tranh “7 viên ngọc rồng” rất nổi tiếng của Nhật Bản. Trong truyện, các chiến binh Xayda nổi tiếng với sức mạnh vượt trội hơn tộc người.

Nhờ trận thắng đó, đại diện Đông Nam Á càng chơi càng hay, qua đó giành quyền vào vòng knock-out gặp tuyển Trung Quốc. Dễ nhận thấy không có Chanathip với bàn thắng rất đẹp vào lưới Bahrian, "Voi chiến" có thể phải dừng bước sớm từ vòng bảng của Asian Cup 2019.

Chanathip anh 1
Chanathip đang là một trong những trụ cột quan trọng của tuyển Thái Lan.

Với Chanathip, anh đã có những trận đấu ấn tượng. Màn trình diễn bùng nổ trong các trận đấu vừa qua giúp cầu thủ này nhận được rất nhiều lời khen từ truyền thông quốc tế. Trang Fox Sports Asia cho rằng tiền vệ người Thái Lan đủ khả năng chơi bóng tại châu Âu.

Rồi trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với Fox Sports, thủ thành Michael Falkesgaard người Philippines tin tuyển Thái Lan, với Chanathip và Tristan Do trong đội hình, có thể tạo ra cú sốc trước tuyển Trung Quốc. Nhận xét người đồng nghiệp, Falkesgaard có những lời lẽ rất tôn trọng.

"Chanathip là thủ lĩnh trên sân lẫn ngoài đường biên. Một cầu thủ máu lửa và rất xông xáo khi thi đấu. Tuyển Thái Lan đá tốt nhờ một phần vào những gì Chanathip thể hiện", người gác đền của tuyển Philippines nói.

Chanathip anh 2
Chanathip đang đá rất hay tại Asian Cup 2019.

Hồi tháng 12 năm ngoái, CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) quyết định mua đứt tiền vệ người Thái Lan Chanathip Songkrasin với mức giá 6,1 triệu USD.

Như vậy, Chanathip (25 tuổi) chính thức vượt qua thủ môn tuyển Philippines Neil Etheridge, chơi bóng ở CLB Cardif (Anh) để trở thành cầu đắt giá nhất Đông Nam Á. Trước đó, thủ thành Etheridge được định giá chuyển nhượng vào khoảng 3,9 triệu USD.

Giá chuyển nhượng của Chanathip tăng vọt nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Consadole Sapporo. Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ 25 tuổi ra sân tổng cộng 31 trận và ghi 9 bàn thắng góp công giúp Consadole Sapporo giành vị trí thứ 4 tại J-League (cao nhất trong lịch sử CLB).

Chanathip anh 3

Tuyển Trung Quốc quyết phục thù trận thua 1-5 trước Thái Lan

Sáng 17/1, tuyển Trung Quốc đã trở lại tập luyện sau khi đánh mất ngôi đầu bảng vào tay tuyển Hàn Quốc để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng 1/8 của Asian Cup 2019.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm