Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo quản thực phẩm đúng cách bằng tủ lạnh - chuyện tưởng dễ mà khó

Chuyện cơm nước với phụ nữ hiện đại không đơn giản là đi chợ rồi chế biến, mà còn phải bảo quản nguyên liệu, thức ăn thế nào để giữ được chất lượng và đảm bảo an toàn.

Để thực phẩm giữ được dinh dưỡng, hương vị và an toàn, bạn cần nắm rõ cách thức bảo quản khác nhau của từng nguyên liệu, món ăn. Cụ thể, thịt cá sẽ bảo quản khác rau củ quả, thực phẩm ướt khác nguyên liệu khô.

Muốn thực phẩm vừa an toàn, vừa đảm bảo chất lượng, chiếc tủ lạnh cần phải được sử dụng cho hợp lý.

Đầu tiên là với ngăn mát, không được để nhiệt độ vượt quá 40 độ F (khoảng 4,4 độ C). Nếu quá ngưỡng này, vi khuẩn bắt đầu hoạt động mạnh. Ngoài ra, bạn không mở tủ quá lâu tránh nhiệt độ tăng gây hỏng thực phẩm.

Thứ 2, thức ăn cho vào tủ lạnh cần được bọc lại cẩn thận bằng màng bọc thực phẩm. Bạn có thể cho vào hộp chứa, nhằm tránh khiến thực phẩm bị mất đi độ ẩm, đồng thời ngăn không cho mùi thoát ra.

Thứ 3, thức ăn cần phải được bảo quản càng nhanh càng tốt, tránh tiếp xúc với nhiệt độ phòng nhiều hơn 2 giờ.

Bạn không nên nhồi nhét đầy tủ, vì nó khiến hơi lạnh không lan tỏa hết được. Cuối cùng, bạn nên dọn tủ lạnh mỗi tuần một lần. Các thực phẩm lưu trữ quá lâu và có nguy cơ hỏng cần phải bỏ ngay.

tu lanh anh 1
Thịt cá phải được bảo quản trong ngăn lạnh nhất.

Từng thực phẩm có cách bảo quản khác nhau. Với thịt cá tươi sống, bạn cần để vào hộp hoặc túi nhựa riêng biệt trước khi cho vào ngăn lạnh nhất. Việc này ngăn nước trong thớ thịt chảy ra và bốc hơi, cho phép đồ ăn mọng nước khi chế biến. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo sử dụng chúng trong vài ngày, tránh để thịt biến chất.

Loại thực phẩm như trứng sẽ tươi lâu hơn nên chỉ cần bảo quản trong giấy carton sau khi mua. Dù vậy, trứng cũng chỉ nên sử dụng trong 3-5 tuần .

tu lanh anh 2
Trứng chỉ nên dùng trong 3-5 tuần.

Cách bảo quản rau củ quả khó khăn hơn. Bạn nên cất chúng vào ngăn rau củ nhằm giữ lại hơi nước tối đa. Người dùng không nên rửa rau trước khi cho vào, mà chỉ rửa khi sử dụng. Bên cạnh đó, trái cây và rau củ không nên để chung vì trái cây chín sẽ tạo ra etylen khiến rau khó tươi hơn.

Với Aqua AQR-IGW525EM - dòng tủ lạnh mới ra mắt của Aqua Vietnam, câu chuyện lưu trữ thực phẩm trở nên khác biệt hơn. Tủ lạnh được trang bị 2 ngăn tách biệt nhau là Dry Zone (ngăn khô) và Humidity Zone (ngăn ẩm). Độ ẩm bên trong 2 ngăn được được thiết kế phù hợp cho việc trữ đồ tươi (ngăn ẩm) và đồ khô (ngăn đông).

tu lanh anh 3
Rau củ quả không nên cất chung, vì sẽ giảm độ tươi ngon.

Ngăn khô với độ ẩm chỉ vào khoảng 45%, cho phép thực phẩm khô không bị ẩm mốc, thời hạn bảo quản cũng kéo dài hơn. Ngăn ẩm lại giữ được hơi nước đến 90%, cho phép rau củ quả không mất nước và giữ tươi lâu hơn. Trường hợp hơi nước vượt quá 90%, màng lọc sinh học thế hệ mới trong tủ sẽ nở ra, cho phép phân tử nước xuyên qua để giảm độ ẩm đến mức cân bằng.

Tủ lạnh 4 cửa Aqua AQR-IGW525EM còn sở hữu thiết kế sang trọng với mặt gương cùng chức năng lấy nước bên ngoài. Tất cả ưu điểm trên cộng thêm mức giá cạnh tranh, đây là một lựa chọn đáng tiền dành cho các gia đình đa thế hệ hiện nay.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm