Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WEATHER

Bão số 2 khiến đường sắt tê liệt, tàu chìm trên biển

Hồi 4h ngày 17/7, vị trí tâm bão ở trên vùng núi Nghệ An-Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/h),

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của bão số 2, trên đất liền các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11 (Diễn Châu, Cửa Hội cấp 8, giật cấp 10; Quỳnh Lưu, Vinh cấp 7, giật cấp 10; Hoành Sơn cấp 7, giật cấp 11).

bao do bo vao dat lien anh 1
Bão số 2 đã tiến sâu vào đất liền Nghệ An - Hà Tĩnh. Nguồn: NCHMF.

Vùng biển ven bờ có gió mạnh cấp 8, giật cấp 12 (đảo Hòn Ngư). Vùng ven biển từ Nam Định đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 (Văn Lý cấp 7, giật cấp 8; Yên Định, Tĩnh Gia cấp 6, giật cấp 8-9). Ở ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình có gió giật cấp 6-7. 

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Nghệ An nhận định bão đã quần thảo tại TP Vinh khoảng hơn 3 giờ khiến nhiều cây xanh, cột điện bị đổ. 

bao do bo vao dat lien anh 2
Bão lớn khiến nhiều tuyến đường tại Hà Tĩnh ngập úng. Ảnh: Phạm Trường. 

Hoàn lưu bão số 2 đã gây mưa lớn cho khu vực ven biển Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế; riêng khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa từ 7h ngày 16/7 đến 4h ngày 17/7 phổ biến từ 70-150 mm, riêng khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa rất to 100-250 mm. 

Do ảnh hưởng của bão, trong sáng nay (17/7) vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh còn có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9-10, vùng ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Ninh Bình có gió giật cấp 6-8. 

Trong ngày hôm nay, ở các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to (50-100 mm), từ đêm nay mưa giảm dần. Ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; mưa ở các khu vực thuộc Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới, cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất. 

  • Đường sắt tê liệt do bão số 2

    Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 nên nhiều chuyến tàu bắc nam đang phải tạm dừng ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Theo lãnh đạo ngành đường sắt, nguyên nhân khiến các chuyến tàu phải tạm dừng vì cơn bão số 2 đã làm nhiều cây cối, trụ điện bị trốn gốc, gãy đổ xuống đường ray.

    Tại ga Mỹ Lý (Nghệ An) có hai chuyến SE1 và SE3 bị với khoảng hơn 1.000 khách bị kẹt lại. Trong đó, chuyến SE3 phải dừng lại ga này hơn 6 giờ. Đến 7h30 sáng nay, có 7 chuyến tàu chạy từ Hà Nội vào Sài Gòn và ngược lại bị kẹt lại ở các tỉnh miền trung

    bao do bo vao dat lien anh 3

  • Tàu chở than chìm tại Cửa Lò, 13 người mất tích

     
     

    Thượng tá Phan Văn Xuân, Hải đội trưởng Hải đội 2 – Biên phòng Nghệ An cho biết, một tàu vận tải bị mất tích tại khu neo đậu, nghi do bị lật chìm trong bão số 2.

    Theo đó, tàu bị chìm mang số hiệu VTP 26, chở than từ Quảng Ninh ra Cửa Lò. Thời điểm tàu mất tích là hơn 2h ngày 17/7, trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách. 

    Thượng tá Xuân cho biết lực lượng chức năng đang triển khai kể hoạch để tìm kiếm tàu mất tích và các thuyền viên gặp nạn.

    Ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng xác nhận sự việc việc và cho biết dđã thành lập tổ tiền phương để tìm kiếm cứu nạn do Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An làm tổ trưởng. Vị này cho hay mọi thông tin mới chỉ là ban đầu nên chưa thể cung cấp rõ được.

    Trước đó, vào đêm 16/7, khi bão số 2 đang ập vào bờ, trực ban Cảng vụ hàng hải Nghệ An nhận được điện từ tàu Thanh Thành Đạt và tàu Lam Hồng thông báo ở khu neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư có tàu VTP 26 báo nạn. Ngay sau đó thông tin này đã được truyền tới các lực lượng chức năng. 

    Tuy nhiên do trời tối, cộng với mưa to, gió giật, sóng cao nên các lực lượng chức năng không thể đưa tàu ra cứu nạn. Chiếc tàu VTP 26 cũng mất liên lạc từ đó đến nay.

    Ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An, thông tin chiếc tàu này đã tới khu neo đậu từ ngày 10/7. Tuy nhiên đến nay không hiểu vì lý do gì tàu vẫn chưa làm thủ tục vào giao hàng tại cảng Cửa Lò.

    bao do bo vao dat lien anh 4


  • Bão làm sập nhà khiến một người tử vong

     

    Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho hay bão đã làm sập một ngôi nhà tại Nghệ An khiến bà bà Nguyễn Thị Mai (48 tuổi, trú tại khối Tân Thành, phường Quỳnh Thiện) tử vong. 

    bao do bo vao dat lien anh 5

     

     


  • Cứu được thuyền viên chìm trên biển

     

    Thông tin từ Báo Nghệ An cho biết, đến 9h50 ngày 17/7, lực lượng chức năng đã cứu được 3 thuyền viên, xác nhận danh tính được 1 người là anh Nguyễn Văn Sáng, quê quán ở xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá.

    Danh sách các thuyền viên còn mất tích

    Phạm Văn Hải – Thuyền trưởng, 32 tuổi, Ninh Bình
    Nguyễn Văn Xuân - Đại Phó, 35 tuổi, Thanh Hóa
    Nguyễn Văn Chiêu - Sỹ quan Boong, 29 tuổi, Hải Phòng
    Nguyễn Văn Lâm - máy 2, 34 tuổi, Hải Phòng
    Nguyễn Văn Dương - sỹ quan máy, 28 tuổiHải Phòng
    Vũ Văn Đạt - Thủy thủ - 1, 24 tuổi, Nam Định
    Ngô Cao Cường - thủy thủ, 26 tuổi, Nghệ An
    Nguyễn Hải Quyết - thủy thủ, 26 tuổi, Hải Phòng
    Lý Văn Gianh - Thợ máy, 24 tuổi,Hải Phòng
    Lê Đắc Tài - Thợ máy, 22 tuổi, Thanh Hóa
    Đặng Duy Khiêm - Thợ máy, 23 tuổi, Thái Bình
    Nguyễn Anh Tuấn - hành khách, 25 tuổi, Hải Phòng

     

     

  • 4.000 hành khách bị trễ tàu do cây đổ vào đường sắt

    Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, do ảnh hưởng của bão số 2, trong sáng nay (17/7) vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, kèm gió lớn. Từ 23h ngày 16/7 trên đoạn đường sắt tử Thanh Hóa đến Vinh có nhiều cây, cột điện hạ thế và cao thế bị đổ vào đường sắt.

    Đến 7h30 ngày 17/7 ngành đường sắt mới khắc phục xong, thông đường cho các đoàn tàu chạy lại. Có 10 đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất (SE1, SE3, SE4, SE17, SE18, SE19, SE20, QB1, NA1, NA2) bị ảnh hưởng phải nằm chờ tại các ga dọc đường gây chậm tàu.

    Tổng số hành khách trên các đoàn tàu bị ảnh hưởng tại thời điểm 8h00 ngày 17/7/2017 là hơn 4.000 hành khách. Do ảnh hưởng mưa bão, ngày 17/6, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội tạm ngừng chạy tàu SE35, SE36 trên tuyến Hà Nội Vinh và ngược lại. Hành khách trên các đoàn tàu SE35, SE36 sẽ được chuyển đổi sang các đoàn tàu khác.

  • Nhiều tàu cá tại Quảng Bình bị hư hỏng nặng

    Khoảng 1-3h sáng 17/7, hoàn lưu bão số 2 đã gây sóng lớn đánh chìm hàng chục tàu cá của ngư dân neo đậu tại tại cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) trong khi nhiều tàu tại đây bị sóng dồn lên bờ, mắc cạn. 

    Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Trạch, cho biết nhiều đợt sóng lớn cao từ 4-5 m ập vào khu neo đậu cảng Hòn La, gây thiệt hại cho hàng chục tàu cá của ngư dân đang neo đậu. 

    Theo đó, có 40 tàu cá của ngư dân xã Quảng Đông, 1 tàu cá vỏ thép của ngư dân xã Cảnh Dương, 1 tàu lai dắt của Hải quân, 9 tàu cá ngoại tỉnh và 3 xà lan của cảng vụ Quảng Bình. 7 tàu hàng bị sóng dồn, mắc cạn. Số người bị thương là 7 người.
    Đến 10h sáng 17/7, Cơ quan chức năng phối hợp với người dân địa phương đang huy động phương tiện để trục vớt, lai dắt các tàu cá bị nạn vào bờ. 

Bão số 2 vào đất liền: Mất điện, nhiều công trình bị sập

4h sáng 17/7, bão đã đi vào vùng núi Nghệ An-Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/h), giật cấp 9-10.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm