Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo tàng ở Paris đuổi khách mặc váy xẻ ngực

Sau vụ việc gây tranh cãi, bảo tàng nổi tiếng Musée d'Orsay (Paris, Pháp) phải lên tiếng xin lỗi vị khách nữ.

Musée d'Orsay - một trong những bảo tàng lớn tại Paris (Pháp), nơi trưng bày một số tranh khỏa thân nổi tiếng thế giới - bị cáo buộc phân biệt đối xử và phân biệt giới tính sau khi từ chối cho một phụ nữ mặc váy xẻ ngực vào cửa, theo The Guardian.

Cụ thể, khi nữ sinh viên tên Jeanne (22 tuổi) cùng bạn đến bảo tàng, một nhân viên tại đây chặn lại và yêu cầu cô mặc thêm áo khoác.

"Đến lối vào bảo tàng, tôi thậm chí còn chưa kịp lấy vé thì một nam nhân viên nhất quyết không cho tôi đi tiếp. Tôi hỏi chuyện gì đang xảy ra thì không ai trả lời, các nhân viên cứ nhìn chằm chằm vào ngực tôi", nữ sinh viên viết trên trang cá nhân.

cam mac vay xe nguc vao bao tang anh 1

Cô gái không được vào bảo tàng vì mặc váy xẻ ngực.

Jeanne cho biết tình huống khiến cô cảm thấy rất xấu hổ. Nam nhân viên liên tục nói "quy tắc là quy tắc", nhưng không nói rõ là cô vi phạm điều gì. Jeanne cho biết thêm khi đó bạn cô mặc một chiếc áo ngắn hở eo, nhiều khách tham quan khác cũng mặc đồ thoải mái vì thời tiết nóng.

Không muốn tiếp tục tranh cãi, Jeanne chấp nhận mặc áo khoác để được vào bảo tàng.

"Không cho tôi vào chỉ vì tôi mặc váy khoét cổ sâu? Đừng có để tiêu chuẩn kép của các người ngăn cản tôi tiếp cận văn hóa và kiến thức", cô bức xúc.

Sau khi thông tin lan truyền trên mạng xã hội, phía bảo tàng viết trong một bài đăng trên Twitter rằng "rất lấy làm tiếc" về sự việc đã xảy ra. Một lãnh đạo nơi này đã gọi điện thoại cho Jeanne để xin lỗi.

cam mac vay xe nguc vao bao tang anh 2

Bảo tàng Musée d'Orsay trưng bày nhiều tranh khỏa thân. Ảnh: Shutter Stock.

Nữ sinh viên cho biết cô chấp nhận lời xin lỗi qua điện thoại song dòng tweet ngắn gọn của bảo tàng cho thấy họ chưa nhận ra bản chất "phân biệt giới tính và kỳ thị" của sự việc vừa rồi.

Đây không phải là lần đầu tiên Musée d'Orsay gây tranh cãi. Năm 2016, bảo tàng này báo cảnh sát khi một nghệ sĩ tạo dáng trong tình trạng khỏa thân cạnh tác phẩm của họa sĩ Manet. Nghệ sĩ này sau đó bị giữ lại đồn cảnh sát gần 2 ngày. Sau đó, thẩm phán đã bác bỏ các cáo buộc.

Phụ huynh Australia kiện TikTok vì lan truyền video tự sát

Một số mạng xã hội trong đó có TikTok phải đối mặt với một vụ kiện tập thể sau khi video một người đàn ông tự sát được chia sẻ trên các nền tảng này.

Mai An

Bạn có thể quan tâm