Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo tàng thất tình chuyên trưng bày những kỷ vật tình yêu tan vỡ

Ai biết được trên đời lại có một bảo tàng trưng bày hiện vật là những kỷ vật và câu chuyện của mối quan hệ đã tan vỡ, gửi gắm bởi những trái tim thất tình trên khắp thế giới?

bao tang cho nguoi that tinh anh 1
Bảo tàng thất tình (Museum of Broken Relationships) là một không gian triển lãm chuyên trưng bày những kỷ vật tình yêu và lời chia sẻ về những mối tình đã qua. Bảo tàng hiện có 2 chi nhánh, một ở Zagreb, Croatia, và một ở Los Angeles, Mỹ. Ảnh: Mare Milin.
bao tang cho nguoi that tinh anh 4
Những kỷ vật trưng bày bên trong được mọi người khắp nơi trên thế giới gửi đến, từ Anh, Nhật Bản, Philippines, đến Trung Quốc, Bulgaria... Bảo tàng không giới hạn thể loại và kích thước của các đồ vật. Đó có thể là một chiếc nhẫn, một tấm ảnh thậm chí là một mảng tế bào da... Chỉ cần vật đó mang một kỷ niệm và câu chuyện tình yêu thật. Ảnh: Smart Shanghai.
bao tang cho nguoi that tinh anh 9
Một trong những kỷ vật được trưng bày của bảo tàng là máy pha cà phê espresso, gửi từ Paris, Pháp. Câu chuyện đi kèm món đồ này được viết đầy mùi mẫn: "Trong một khoảng thời gian dài, anh rất thích những ly cà phê tôi pha từ chiếc máy anh tặng. Trong một khoảng thời gian dài, anh yêu tôi. Rồi một ngày anh không còn thích cà phê tôi pha, rồi một ngày, anh không còn yêu tôi nữa. Tôi mang chiếc máy pha loại cà phê anh thích giấu vào tầng hầm để tôi không phải nhìn thấy nó... Nhưng mỗi lần tôi xuống hầm, nó vẫn luôn còn ở đó". Ảnh: The museum of Broken relationships.
bao tang cho nguoi that tinh anh 12
Một tấm bưu thiếp gửi từ Yerevan, Armenia với câu chuyện: "Tôi là một bà cụ 70 tuổi. Đây là một tấm bưu thiếp được đặt qua khe cửa phòng tôi từ rất lâu bởi con trai người hàng xóm, anh ấy đã yêu tôi hơn 3 năm. Theo truyền thống thời đó, gia đình anh qua nhà để xin phép cha mẹ gả tôi cho anh, nhưng họ từ chối và bảo anh không xứng đáng. Buổi chiều hôm đó, con trai họ, người đàn ông yêu tôi, đã tự lái xe lao xuống vực". Ảnh: Explorerartemis.
bao tang cho nguoi that tinh anh 13
Bảo tàng thất tình là một dự án nghệ thuật được thành lập bởi một cặp đôi đã chia tay, bà Olinka Vistica và ông Drazen Grubisic, vào năm 2006. Ngoài 2 địa điểm chính ở Croatia và Mỹ, những buổi triển lãm thường xuyên được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Năm 2010, công trình nhận giải thưởng EMYA Kenneth Hudson cho dự án bảo tàng đột phá và táo bạo nhất châu Âu. Ảnh: Happy Bean Sprout.
Bảo tàng của những mối tình tan vỡ Bảo tàng đặc biệt này lưu giữ các hiện vật mang trong mình câu chuyện về những cuộc chia ly của chủ nhân.

Phi Đan

Bạn có thể quan tâm