Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Báo Tây nói Mù Cang Chải có vẻ đẹp vô thực

Mù Cang Chải của Việt Nam đứng đầu danh sách 25 điểm đến trên thế giới có vẻ đẹp phi thực tế, theo Wanderlust Storytellers, một chuyên trang về du lịch gia đình được National Geographic, Washington Post đề xuất.

Mu Cang Chai anh 5

Động băng thuộc sông Vatnajökull nằm trong Vườn Quốc gia cùng tên là một trong số hang động đẹp nằm rải rác khắp Iceland. Động sâu khoảng 100 m, được bao bọc bởi những bức tường băng uốn lượn. Điểm nhấn của điểm đến là sắc xanh dương thanh tao cùng với khối băng tạo hình sóng biển. Ảnh: Guide to Iceland.

Mu Cang Chai anh 6

Metéora là một tu viện cổ đại tọa lạc trên đỉnh những cột đá cao chót vót ở Hy Lạp. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới hỗn hợp. Vẻ đẹp Metéora kết hợp từ thiên nhiên cùng sự khéo léo của con người. Theo Wanderlust Storytellers, các nhà sư đã xây dựng những cấu trúc tưởng chừng không thể này trong hành trình tìm kiếm sự yên bình trong tâm. Ảnh: Andreas -/Pexels.

Mu Cang Chai anh 7

Động Waitomo Glowworm (New Zealand) là một phần của hệ thống 3 hang gồm Waitomo, Ruakuri và Aranui. Điểm đặc biệt của hang nằm ở chỗ hàng nghìn con đom đom Arachnocampa Luminosa hay đom đóm New Zealand đậu trên trần hang. Hóa chất ở phần đuôi phản ứng với oxy khiến chúng phát ra màu xanh ngọc bích lấp lánh. Ảnh: Stoked For Saturday.

Mu Cang Chai anh 8

Khu bảo tồn Sa mạc Trắng nằm trong vùng trũng Farafra ở Ai Cập. Hiện tượng phong hóa "tạo hình" cho các tảng đá phấn như nấm khổng lồ. Chuyên trang về du lịch gia đình do National Geographic đề xuất cho rằng màu trắng xen lẫn màu vàng sẫm của cát tạo ra cảnh quan giống như trên mặt trăng. Ảnh: Global Alliance of National Parks.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Đống tiền xu cầu may cao hàng mét dưới ao tại Nhật Bản

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn tiếp tục ném tiền xu cầu may vào ao nước tại làng Oshino Hakkai, gây nguy hại cho các loài động, thực vật ở đây.

Santorini hết là ‘đảo thiên đường’

Chính quyền Santorini (Hy Lạp) muốn cắt giảm một nửa lượng khách để hòn đảo bình yên trở lại, theo Reuters.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm