Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo Trân từng gặp nhiều 'đề nghị khiếm nhã'

Nữ diễn viên 'Đô la trắng' tiết lộ cô từng gặp rất nhiều cám dỗ nhưng luôn bản lĩnh và khát khao một tấm lòng biết yêu thương.

Bảo Trân từng gặp nhiều "đề nghị khiếm nhã"

(Zing) - Nữ diễn viên "Đô la trắng" tiết lộ cô từng gặp rất nhiều cám dỗ nhưng luôn bản lĩnh và khát khao một tấm lòng biết yêu thương.

Bảo Trân từng gặp nhiều `đề nghị khiếm nhã`

Vào nghề diễn viên đựơc 3 năm, Bảo Trân đã tham gia một số vai diễn ấn tượng như Đô la trắng của Trần Cảnh Đôn, Tình yêu còn mãi, vai chính của Nguyễn Lê Dũng và Phương Điền, Hoa Dã Quỳ của Võ Tấn Bình và mới đây là Những Cuộc Tình Trắng Đen của Trương Dũng...

- Các vai diễn đã qua, Trân thích vai nào nhất?

- Mỗi nhân vật đều mang đến cho Trân những cảm xúc rất đặc biệt. Thuỵ Khanh (Đô la trắng) thì rung cảm vô cùng mới mẻ vì đó là lần đầu tiên Trân biết đến điện ảnh cảm giác diễn rất mthoải mái về đến nhà còn quay cuồng vì sung sướng. Thục Trinh (Tình yêu còn mãi) đầy nước mắt có những đoạn Trân khóc mà không biết tại sao mình lại có thễ khóc nhiều như thế nỗi đau, cuộc sống, sự khắc khoải, sự dày vò cứ dày lên trong tim phải rất lâu sau khi Trân mới quay lại với mình… ngay cả lúc này đây vẫn còn đau đáu. Ấn tượng nhất là khi Trân diễn cảnh làm cave những giọt nước mắt trào ra vì tủi nhục khi ấy trong tim mình cảm thấy được nỗi đau đó rõ mồn một. Với Tuyết (Hoa Dã Quỳ) thì cảm thấy rất gần gũi vô vàn vì có nhiều điểm cô ấy giống hệt mình… chưa có vai nào mình không thích mà mình phải đóng, vai nào nhận mình cũng đều yêu hết lòng và cố gắng thể hiện thật tốt.

- Bạn từng gặp những "lời đề nghị khiếm nhã”  và bạn xử lý như thế nào trước tình huống đó?

- Có nhiều lắm, không nhớ hết. Mỗi lần bước qua một cạm bẫy Trân thấy mình anh hùng hơn, tự tin hơn. Đơn giản gặp trường hợp như thế mãi mãi Trân nói "Không". Mình cứ đi con đường của mình không nao núng, không sợ hãi, luôn có những con đường cho người can đảm. Với Trân danh dự là tất cả.

Bảo Trân từng gặp nhiều `đề nghị khiếm nhã`

- Nghề diễn viên thường bị những thành kiến nhất định. Vậy điều đó sẽ gây khó khăn như thế nào khi bạn chọn người yêu?

- Đến bây giờ thì chưa không biết sao này thì sao? Quả thật là một diễn viên luôn chịu những thành kiến nhất định dù ít hay nhiều.Trân nghĩ danh vọng không làm nên được con người mà chính là bản thân con người đó mới thật sự là điều qua trọng. vì thế không phải là người trong nghề hay ngoài nghề ai tốt hơn ai mà chính là mình có thật sự yêu hay không. Tình yêu vốn tự do bay bổng và đẹp đẽ, sao lại phải hạn chế nó?

- Trân mong đợi một người đàn ông như thế nào?

- Trân không có nhiều tiêu chuẩn chỉ cần một người có một tấm lòng biết yêu thương, chia sẻ và có bản lĩnh để xây đắp cho tương lai sau này.

- Dường như Trân đang muốn giấu người yêu vì sợ mất fan?

- Thiên cơ bất khả lộ… Trân muốn giữ riêng cho  mình một chút bí mật… để làm gì anh biết không? không phải để gió cuốn đi mà để  mình yêu thương, trân trọng người ấy và cùng nắm tay bước đi trên đường đời dịu dàng.

- Nếu phải chọn giữa tình yêu và sự nghiệp, Trân chọn bên nào?

- Trân muốn tự lập, muốn cảm nhận được sức lao động của bản thân mình điều đó mang lại cho Trân sự tự tin sự quyến rũ của cuộc sống. Nếu không tự tin làm sao Trân có thể yêu nhỉ?

Trân nghĩ nếu mình đã chọn lựa thì không việc gì phải hối tiếc. Sống là phải can đảm. Cuộc sống là một bài học lớn về tình yêu thương và lòng nhân ái. Trân tin khi nào trái tim con người còn biết yêu thương, biết rung động biết chia sẽ và giơ bàn tay cho người khác nắm lấy khi ấy con người còn sống. Sống đúng nghĩa với từ "sống" chứ.

Bảo Trân từng gặp nhiều `đề nghị khiếm nhã`

Bảo Trân và Lê Kiều Như trong "Những cuộc tình trắng đen"

- Phim truyền hình gần đây không được dư luận báo chí đánh giá cao, là một diễn viên phim truyền hình, Trân nghĩ sao về điều này?

- Mặc dù vậy Trân nhận thấy khán giả Việt Nam đang mở rộng vòng tay đón nhận những bộ phim truyền hình. Đó là dấu hiệu thật đáng mừng. Báo chí có lý của họ khi phê phán những hạt sạn của phim, về khía cạnh tích cực họ làm cho tất cả những người làm nghệ thuật không quá chủ quan coi thường khán giả, nhưng liệu có tiêu cực quá không khi không dành những lời khen cho sự cống hiến của những con người lao động hết mình. lời khen đôi khi cũng là nguồn động viên rất lớn khích lệ sự sáng tạo. Trân không thích kiểu “hùa” theo để chê, để gây sự chú ý. Trân nghĩ cầm thật sự rất quan trong phải luôn giữ một trái tim trong sạch và sự tinh tế để nhận định một cách khách quan nhất.

- Nếu vai diễn hơi khác biệt như nó quá “ác” hay… khỏa thân chẳng hạn thì bạn tính sao?

- Vai ác Trân đã diễn thử rồi, hãy đợi xem Những cuộc tình trắng đen để thấy Trân ác thế nào nha . Đóng vai ác rất thú vị. Trân không thích phải khoả thân, nhưng nếu thật sự có kịch bản hay phù hợp với những cảnh ấy và Trân rất thích thì có lẽ Trân nhường phần quyết định cho mẹ. Trân yêu và tôn trọng bà nhất.

- Trân nghĩ diễn viên có sống được bằng nghề hay phải làm thêm một “nghề” nào khác?

- Cát-xê ở Việt Nam vẫn chưa đảm bảo cho đời sống diễn viên, hiện tại thù lao vẫn không thay đổi trong khi giá cả thị trường ngày càng tăng, đôi khi họ còn bị bóc lột tiền cát-xê. Điều đó cũng là thực tế đáng buồn. Vì thế người diễn viên nhiều lúc không tập trung hết cho diễn xuất… Tất cả gắn bó vì lòng yêu nghề, họ vẫn làm những công việc khác để hỗ trợ cho niềm đam mê điện ảnh. Trân mong tương lai người ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến đời sống diễn viên.

- Những khi buồn, Trân thường làm gì, tâm sự với ai hay đến nơi nào?

- Trân muốn kể nghe một kỉ niệm thật tình cờ. Khi tham gia fim Những cuộc tình trắng đen,có hai điều mà Trân rất vui. Thứ nhất Trân thấy mình tự tin hơn trong diễn xuất. Điều thứ hai thật sự là điều quan trọng. Trân đã có một Người Bạn - một tình bạn đúng nghĩa. Đó là Lê Kiều Như. Khoảng thời gian đó Trân thường bị stress vì việc riêng những tưởng suy sụp, lúc đó rất nhiều lần như động viên, thúc giục Trân cố gắng… Trân cảm thấy mình được an ủi được mạnh mẽ hơn. Bây giờ thì hai đứa rất thân, lúc nào cũng ríu rít. Mặc dù trong phim thì ghét nhau đến mức “không đội trời chung”.

huy nguyễn

Bạn có thể quan tâm