Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc chê cười tuyển nữ Hàn Quốc thua thảm ở World Cup

Các CĐV bóng đá xứ sở kim chi bày tỏ sự tức giận khi đội tuyển nữ của họ bị truyền thông Trung Quốc chê cười vì không vượt qua được vòng bảng World Cup nữ 2019.

Mạng xã hội Nate dẫn lời từ trang Sina Trung Quốc về việc đội tuyển nữ Hàn Quốc bị loại khỏi World Cup nữ 2019 khi thua ở cả 3 trận bảng A với các tỷ số 0-4 trước Pháp, 0-2 trước Nigeria và 1-2 trước Na Uy, chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng để thua tới 8 bàn.

Trang Sina cho rằng thành tích kém cỏi của bóng đá nữ Hàn Quốc không thể làm hài lòng người hâm mộ nơi quê nhà khi so sánh với những gì đội tuyển bóng đá nam đã làm được trong thời gian qua.

Mạng xã hội của Trung Quốc còn đánh giá việc đội tuyển nữ Hàn Quốc chỉ ghi được 1 bàn trong 3 trận thua liên tiếp làm "ô nhục" bóng đá nữ châu Á, khiến châu lục này phải chịu cảnh "bẽ mặt" ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

bao Trung Quoc,  doi tuyen nu Han Quoc,  World Cup nu 2019 anh 1
Các cầu thủ nữ Hàn Quốc chỉ ghi được một bàn thắng trước khi chia tay World Cup 2019. Ảnh: AP.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Trung Quốc đã giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất.

Ở bảng B, Trung Quốc có trận mở màn để thua Đức với tỷ số 0-1, nhưng giành thắng lợi 1-0 trước Nam Phi và hòa không bàn thắng khi đối đầu Tây Ban Nha.

Kết quả này giúp Trung Quốc có 4 điểm và hiệu số 0, chắc suất bước vào vòng knock-out để chạm trán một trong hai đội Hà Lan hoặc Canada.

Bài viết trên trang mạng Trung Quốc vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ bóng đá xứ sở kim chi. Một CĐV phản pháo: "Hàn Quốc chỉ có một số lượng nhỏ phụ nữ chơi bóng. Dân số Trung Quốc là bao nhiêu mà lại đi chê cười chúng ta".

"Thực tế là bóng đá nữ Hàn Quốc chưa thể cạnh tranh được ở World Cup, nhưng điều đó có gì đáng xấu hổ?", một người khác viết.

Bước đến vòng 1/8, bóng đá nữ châu Á chỉ còn hai đại diện đi tiếp là Nhật Bản (nhì bảng D) và Trung Quốc (một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất). 

Sau khi để thua thảm 0-13 Mỹ và 1-5 trước Thụy Điển, đội tuyển nữ Thái Lan gần như đã bị loại khỏi World Cup 2019. Trên lý thuyết, họ vẫn còn trận đối đầu Chile với hy vọng leo lên vị trí thứ 3 bảng F và cần một chiến thắng đậm để cải thiện hiệu số bàn thắng bại.

Quả penalty gây tranh cãi giúp tuyển nữ Pháp thắng Nigeria Sau khi sút hỏng penalty, các cầu thủ nữ tuyển Pháp được trọng tài cho thực hiện lại quả phạt đền để mang về chiến thắng 1-0 trước Nigeria ở vòng bảng World Cup nữ 2019.

Trưởng đoàn Thái Lan rơi lệ sau bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2019

Bà Nualphan Lamsam không giấu nổi niềm hạnh phúc khi các cầu thủ Thái Lan có bàn thắng đầu tiên trước đội tuyển Thụy Điển tại vòng chung kết World Cup nữ 2019.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm