Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão tuyết lịch sử phủ trắng Bờ Đông nước Mỹ

Hàng chục bang ở miền đông bắc nước Mỹ đang đối mặt với một trong những trận bão tuyết nghiêm trọng nhất lịch sử. Chính quyền một số bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Bầu trời xám xịt khi bão tuyết đổ bộ ở khu vực hạ Manhattan và cầu Brooklyn. Cơ quan thời tiết Mỹ cho biết một cơn bão tuyết lớn mang theo tuyết rơi dày đặc, gió to sẽ ảnh hưởng đến nhiều tiểu bang ở miền đông bắc nước Mỹ, ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 57 triệu người.
Bầu trời xám xịt khi bão tuyết đổ bộ ở khu vực hạ Manhattan và cầu Brooklyn, New York. Cơ quan khí tượng Mỹ cho biết một cơn bão tuyết lớn mang theo tuyết rơi dày đặc, gió to sẽ ảnh hưởng đến nhiều bang ở miền đông bắc nước Mỹ từ trưa 26/1 (sáng 27/1, giờ Hà Nội). Cơn bão tuyết ước tính làm đảo lộn cuộc sống của khoảng 57 triệu người.
Xe cộ di chuyển chậm trên đại lộ số 7 ở thành phố New York phủ đầy tuyết. Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo, cảnh báo hệ thống giao thông công cộng và các tuyến cao tốc có thể bị đóng cửa vào giờ cao điểm buổi chiều.
Xe cộ di chuyển chậm trên đại lộ số 7 ở thành phố New York phủ đầy tuyết. Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo, cảnh báo hệ thống giao thông công cộng và các tuyến cao tốc có thể ngưng hoạt động vào giờ cao điểm buổi chiều.
Những đụn tuyết trên đường đi bộ ở quảng trường Thời đại. Cơ quan thời tiết Mỹ cho biết bão tuyết bắt đầu đổ bộ vào Bờ Đông nước Mỹ từ trưa ngày 26/1 (sáng 27/1, giờ Hà Nội).
Những đụn tuyết trên đường đi ở quảng trường Thời đại.
Một người đàn ông đi trên lối đi bộ ở công viên Tự do tại thành phố Jersey, bang New Jersey. Các tiểu bang New York, New Jersey, Connecticut, Rhode Island và Massachusetts đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.
Một người đàn ông đi trong công viên Tự do tại thành phố Jersey, bang New Jersey. Các bang New York, New Jersey, Connecticut, Rhode Island và Massachusetts đã ban bố tình trạng khẩn cấp.
Người đi bộ ở Manhattan, bang New York, khi bão tuyết đổ bộ bờ đông vào ngày 26/1. Cơ quan khí tượng cho biết lượng tuyết rơi trong những ngày tới có thể dày đến gần 1 mét, phá vỡ những kỷ lục tuyết rơi ở Bờ Đông trước nay.
Người đi bộ ở Manhattan, New York, khi bão tuyết đổ bộ vào ngày 26/1. Cơ quan khí tượng cho biết lượng tuyết rơi trong những ngày tới có thể dày đến gần 1 mét, phá vỡ những kỷ lục tuyết rơi ở Bờ Đông từ trước đến nay.
Các con đường ở thành phố Brooklyn, bang New York, ngập trong tuyết. Theo cơ quan thời tiết Mỹ, lượng tuyết rơi tại New York trong những ngày có bão có thể đạt tối đa 2,54 cm/15 phút, vận tốc gió đến 104km/giờ.
Các con đường ở quận Brooklyn, thành phố New York, ngập trong tuyết. Lượng tuyết rơi tại New York trong những ngày có bão có thể đạt tối đa 2,54 cm/15 phút, vận tốc gió đến 104 km/h.
Tuyết phủ kín tuyến đường sắt Hudson ở New York. Theo chỉ thị khẩn cấp, tất cả mọi tàu đường sắt đều ngưng hoạt động trước 23h (giờ địa phương). Tất cả cả trường học ở New York đều tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 27/1.
Tuyết phủ kín tuyến đường sắt Hudson ở New York. Theo chỉ thị khẩn cấp, tất cả mọi tàu đường sắt đều ngưng hoạt động trước 23h. Tất cả cả trường học ở New York sẽ đóng cửa từ ngày 27/1.
Người dân New York bước vào tàu điện để về nhà, do tất cả hệ thống giao thông công cộng sẽ ngưng hoạt động trước nửa đêm theo chỉ đạo của chính quyền các bang.
Người dân New York hối hả lên điện để về nhà, do tất cả hệ thống giao thông công cộng sẽ ngưng hoạt động trước nửa đêm theo chỉ đạo của chính quyền các bang.
Một hành khách theo dõi tình trạng các chuyến bay tại sân bay LaGuardia, bang New York. Theo BBC, khoảng 6.500 chuyến bay nội địa và quốc tế ở khu vực này đã bị hủy chuyến vì tình hình thời tiết.
Một hành khách theo dõi tình trạng các chuyến bay tại sân bay LaGuardia, bang New York. Theo BBC, khoảng 6.500 chuyến bay nội địa và quốc tế ở khu vực này đã bị hủy chuyến vì tình hình thời tiết.
"Tấm chăn tuyết" phủ kín những con đường ở thành phố Manchester, bang Massachusetts. Chính quyền bang Massachusetts đã triển khai 500 binh sĩ thuộc lực lượng Cảnh vệ Quốc gia trực chiến để sẵn sàng cứu hộ các tình huống khẩn cấp.
Người dân đổ xô đi mua sắm lương thực tích trữ đề phòng những ngày khó ra khỏi nhà trong những ngày bão tuyết.
Người dân đổ xô đi mua sắm lương thực tích trữ đề phòng những ngày khó ra khỏi nhà trong những ngày bão tuyết.

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp trước bão tuyết

Một số bang nước Mỹ ngày 26/1 ban bố tình trạng khẩn cấp khi cơn bão tuyết mang theo gió mạnh đổ một lượng tuyết dày 90 cm xuống khu vực đông bắc đất nước.

​Bão tuyết đe dọa đông bắc Mỹ

Bờ đông bắc nước Mỹ chuẩn bị đón siêu bão tuyết “lịch sử” ngày 26/1 (giờ địa phương). Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy bỏ.

Minh Anh

Ảnh: Business Insider, Daily Mail

Bạn có thể quan tâm