Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo UAE nhầm lẫn giữa Quang Hải và Công Phượng

Tờ Emaratalyoum của UAE khiến người hâm mộ bối rối khi nhầm lẫn giữa hai ngôi sao trên hàng công tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, tờ Emaratalyoum đánh giá cao sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, đặc biệt khi đội hình sở hữu Nguyễn Quang Hải, cầu thủ hay nhất Đông Nam Á năm nay. 

"Bóng đá Việt Nam đạt được những bước tiến mạnh mẽ 2 năm qua. Trong đó, ngôi sao nổi bật nhất của thế hệ này chính là tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải, cầu thủ từng tham dự U20 World Cup 2017 cùng U20 Việt Nam", tác giả viết. 

Nguyen Quang Hai anh 1
Báo UAE nhầm lẫn giữa Quang Hải và Công Phượng. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, ở phần dưới, tờ báo này lại khiến độc giả được phen bối rối khi liệt kê toàn bộ thành tích của Nguyễn Công Phượng để ca ngợi Quang Hải.

"Cầu thủ 24 tuổi là người dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam thứ hai sang châu Âu thi đấu sau trường hợp của Lê Công Vinh chuyển tới Leixoes năm 2009. Trước khi sang Sint-Truidense, Quang Hải từng thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc cho Mito Hollyhock và Incheon United", tờ báo này viết. 

Chưa dừng lại ở đó, tác giả còn liệt kê "thành tích" ghi bàn của Quang Hải: "Quang Hải có 33 lần ra sân và ghi 8 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới Iraq và Jordan tại Asian Cup 2019". 

Không rõ đây là sự nhầm lẫn vô tình hay có chủ đích của tác giả, song điều này thể hiện truyền thông UAE đánh giá rất cao những cầu thủ trên hàng công đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn.

Trước đó, tiền vệ Khaled Khamis Obaid cũng nhắc nhở các tuyển thủ UAE cẩn trọng trước sức tấn công của thầy trò HLV Park Hang-seo: "UAE cần tập trung tối đa và hết sức cảnh giác với các cầu thủ nhỏ con bên phía Việt Nam. Đội tuyển không được phép bị đánh lừa bởi tầm vóc của cầu thủ Việt Nam và gây ra tình trạng nguy hiểm cho khung thành".

Được đánh giá cao, nhưng trong bối cảnh những Tiến Linh hay Văn Toàn đều có phong độ tốt, Công Phượng nhiều khả năng sẽ không được sử dụng ngay từ đầu. Tiền đạo 24 tuổi là quân bài chiến lược của HLV Park Hang-seo và có thể được sử dụng trong hiệp 2. 

Sau 3 lượt trận, đội tuyển Việt Nam hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Đội đứng ngay sau là tuyển UAE với một điểm ít hơn. Chiến thắng là yêu cầu bắt buộc với đại diện Tây Á nếu họ muốn tiếp tục nuôi tham vọng giành vé chơi tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

Là nhà tài trợ smartphone chính thức của FIFA World Cup 2022, vivo tự hào đồng hành cùng Zing.vn trong tuyến bài Đường Đến World Cup để cổ vũ cho đại sứ Quang Hải và các đồng đội giành chiến thắng vẻ vang, vượt qua vòng loại khu vực châu Á.

Hòa nhịp cùng niềm tin yêu của hàng triệu người hâm mộ bóng đá, vivo ra mắt sản phẩm mới vivo Y19 lấy cảm hứng từ số áo 19 của đại sứ Quang Hải cùng chương trình “Giá ghi bàn, sale tung lưới” hấp dẫn. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

Tuyển UAE làm quen sân Mỹ Đình trong sương mù Tối 13/11, các cầu thủ UAE có buổi tập chính thức làm quen sân Mỹ Đình trước khi đấu đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022.

'Đây là thế hệ tuyển Việt Nam hay nhất mọi thời'

Nhà báo Scott McIntyre nhận xét tuyển Việt Nam đang có lứa cầu thủ hay nhất mọi thời, và được đánh giá cao trong trận gặp UAE vào ngày 14/11.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm