Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo vệ Bệnh viện K hành hung con trai bệnh nhân

Khi vào viện chăm mẹ, anh Phương bị nhóm bảo vệ của Bệnh viện K (Hà Nội) hành hung, phải đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Theo anh Hoàng Tuấn Phương (sinh năm 1984, quê Nam Định), 8h ngày 9/3, anh đến khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nơi mẹ đang điều trị.

Tại đây, anh bị bảo vệ không cho vào và yêu cầu kiểm tra áo vàng và thẻ. Khi đó, anh Phương có giải thích và trình bày do bệnh nhân vừa cấp cứu nên chưa được phát thẻ và áo vàng.

Anh chia sẻ: "Tôi có nói rõ tình trạng bệnh của mẹ bị chảy máu bàng quang nên phải rửa và đổ nước tiểu liên tục theo yêu cầu của bác sĩ, khi đó không có ai bên cạnh bà, nên mong các anh bảo vệ tạo điều kiện hoặc có thể liên hệ đến khoa để kiểm tra".

Tuy nhiên, bảo vệ nhất quyết không cho vào, yêu cầu anh đi chỗ khác. Một lúc sau, anh Phương được nhóm người này mời vào khu nhà bảo vệ để làm việc. Tại đây anh Phương đã bị họ chốt cửa, hành hung.

“Vừa vào phòng tôi bị họ ném chén nước vào đầu. Một bảo vệ khác ném gạt tàn nhưng tôi tránh được. Họ túm cổ, giữ tôi để đấm đá vào sườn, ngực. Sau đó họ xách hai chân tôi lôi tiếp vào phía bên trong để đánh, mặc kệ tôi van xin. Hơn 10 người đóng cửa lại đánh, tôi không thể kháng cự được… Đến giờ tôi vẫn có thể nhận diện được những người đã hành hung tôi”, anh Phương đau đớn kể lại.

Bao ve Benh vien K hanh hung anh 1
Đại diện Bệnh viện K thăm hỏi anh Phương đang điều trị đa chấn thương tại Bệnh viện Quân y 103. Ảnh: BVCC.

Khi bị hành hung trong phòng bảo vệ, anh Phương kêu cứu và được lực lượng công an khu vực có mặt tại bệnh viện đến can ngăn kịp thời, đưa anh vào Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu, đồng thời lập biên bản lời khai giữa hai bên.

Sau 3 ngày điều trị, Phương vẫn thấy choáng váng, mạn sườn đau nhức và chưa đi lại được. Vợ anh đang vừa phải chăm chồng, vừa phải chạy qua Bệnh viện K Trung ương để chăm mẹ.

Đại diện Bệnh viện K xác nhận có xảy ra sự việc trên. Đồng thời, lãnh đạo cơ sở y tế này đã làm việc với Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực và người nhà bệnh nhân.

Bước đầu, hai bên đã hòa giải và tạm đình chỉ công tác với hai bảo vệ có hành vi chưa đúng chuẩn mực.

Sáng 13/3, Phó giám đốc Phạm Lương An cùng lãnh đạo phòng Công tác xã hội, phòng Hành chính và Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực đã đến thăm hỏi, động viên người nhà người bệnh.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm