Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.A.P rút đơn kiện, tái hợp với công ty cũ

Đây là trường hợp kết thúc êm đẹp hiếm hoi trong nhiều vụ kiện vì tranh chấp lợi nhuận giữa gà cưng và công ty quản lý Hàn.

Cuối tháng 11/2014, một trong những tân binh xuất sắc của năm 2012 - B.A.P - bất ngờ kiện công ty quản lý ra tòa. Sáu thành viên muốn chấm dứt bản hợp đồng kéo dài 7 năm thiếu các điều khoản do Ủy ban Công bằng Thương mại quy định. 

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bất đồng tương tự như nhiều trường hợp ca sĩ kiện công ty khác trong Kpop thời gian qua. Trong 3 năm ra mắt sản phẩm, chạy sô liên tục, mỗi ca sĩ chỉ nhận về 18 triệu won. B.A.P cũng bức xúc vì TS Entertainment can thiệp quá sâu vào đời sống cá nhân. 

Ngày 3/8, công ty quản lý tiết lộ, mâu thuẫn giữa hai bên đã được dàn xếp. B.A.P đã chính thức quay trở lại công ty từ ngày 1/8. TS Ent bày tỏ thiện chí, nỗ lực đối thoại, khôi phục lại lòng tin của B.A.P trong nhiều tháng qua. 

B.A.P sẽ sớm tái xuất sau gần một năm mải kiện công ty.
B.A.P sẽ sớm tái xuất sau gần một năm mải kiện công ty.

“Dù lý do là gì chăng nữa, chúng tôi thấu hiểu rằng, quá trình dài vừa qua rất khổ sở đối với thành viên B.A.P, bậc phụ huynh, và các fan, những người luôn là nguồn cổ vũ không thay đổi của nhóm”, đại diện công ty không nhắc cụ thể tới những mâu thuẫn cũ. TS Ent hứa sẽ chăm lo đầu tư cho tương lai của B.A.P tốt hơn. 

Trong năm 2014, Kpop đã chứng kiến hàng loạt ca sĩ/nhóm nhạc nảy sinh bất đồng với công ty quản lý, như Luhan, Kris (EXO), Lee Joon, Thunder (MBLAQ) hay Lee Hoo (ZE:A)... Trường hợp của B.A.P kết thúc trong êm đẹp một cách hiếm hoi, khi đôi bên tìm được tiếng nói chung.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm