Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca gặp khủng hoảng vì EURO và Copa America

Đội chủ sân Camp Nou kém may mắn khi các trụ cột dính chấn thương nặng ở hai giải đấu lớn cấp ĐTQG hè này.

Pedri và Araujo là hai trụ cột trong lối chơi của Barca.

Sport cho hay Pedri và Araujo dự kiến nghỉ giai đoạn đầu mùa giải 2024/25, sau khi gặp chấn thương nặng ở Copa America và EURO 2024. Theo thông báo từ LĐBĐ Tây Ban Nha, Pedri bị bong gân đầu gối và cần ít nhất 8 tuần để điều trị.

Song, ban lãnh đạo Barca sợ Pedri có thể nghỉ lâu hơn với tiền sử chấn thương phức tạp của cầu thủ. Barca sẽ hội quân vào tuần tới và gần như tiền vệ của "La Roja" sẽ vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa.

Sau pha vào bóng của Toni Kroos ở trận tứ kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Đức, Pedri phải rời sân ngay từ phút thứ 8. Nếu Pedri bị chấn thương quá 28 ngày, CLB chủ quản sẽ được nhận khoản bồi thường dựa trên mức lương của cầu thủ, tối đa lên đến 7,5 triệu euro.

Mundo Deportivo dự kiến Barca có thể nhận tới 15 triệu euro, sau khi Araujo dính chấn thương trong trận tứ kết Copa America giữa Uruguay và Brazil.

Trung vệ người Uruguay dự kiến nghỉ thi đấu 6 tháng, và chỉ có thể trở lại sau khi mùa giải 2024/25 đi được nửa chặng đường. Như vậy, Barca sẽ không có tiền vệ và trung vệ trụ cột của họ trong giai đoạn đầu mùa giải.

Ngoài ra, tình hình sức khỏe của tiền vệ Gavi vẫn tiến triển chậm, khi cầu thủ này chưa bình phục chấn thương. Cơn bão chấn thương ở Barca chưa có dấu hiệu tan, ngay cả khi kỳ nghỉ hè của CLB sắp kết thúc. Frenkie de Jong vẫn đang trong quá trình hồi phục, và chưa chắc anh kịp lấy lại phong độ tốt nhất cho mùa giải mới.

Ngoài ra, Barca cũng sẽ mất ba cầu thủ gồm Pau Cubarsi, Eric Garcia và Fermín trong thời gian tới, khi họ phục vụ tuyển Olympic Tây Ban Nha tại Thế vận hội Paris 2024.

Con gái Pep Guardiola gây chú ý

María Guardiola nhận được sự quan tâm vì vẻ ngoài xinh đẹp khi xuất hiện cùng bố ở giải quần vợt Wimbledon 2024.

Walker bị chỉ trích

Hậu vệ của Man City là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trong trận Anh gặp Thụy Sĩ ở vòng tứ kết EURO 2024.

Morata muốn từ giã tuyển Tây Ban Nha

Álvaro Morata gây bất ngờ khi hé lộ ý định chia tay "La Roja" sau vòng chung kết EURO 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm