Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca khiến truyền thông chia hai thái cực

Người Pháp chết lặng khi chứng kiến Sergi Roberto dứt điểm nâng tỷ số lên 6-1 cho Barcelona trước PSG. Họ không thể thốt lên lời nào.

 

Hình ảnh về chiến thắng lịch sử của Barcelona trên sân Nou Camp và sự thất thần trên gương mặt dàn sao Paris Saint Germain tràn ngập các trang báo nước ngoài. Đi cùng những mỹ từ ca ngợi cuộc ngược dòng vĩ đại mà thầy trò Luis Enrique tạo ra là nỗi thất vọng dành cho PSG.

Từ nước Pháp, tờ L'Equipe giật dòng tít cô đọng "Không thể diễn tả thành lời". Người Pháp sốc với kết quả. Họ không tin Paris Saint Germain có thể bị loại khỏi Champions League theo kịch bản khó tin như vậy. "Kế hoạch PSG bị phá sản chỉ sau 7 phút. Không còn từ gì để diễn tả", báo L'Equipe viết.

Truyen thong 'khong thot nen loi' voi man nguoc dong cua Barcelona anh 1
Báo Pháp sốc với thất bại của PSG trước Barca. 

Trong khi đó, báo France Football phân tích thành trì PSG sụp đổ sau khi để Barcelona hành hạ trong 45 phút đầu tiên. Hy vọng sau đó được thắp lên với bàn thắng của Edinson Cavani, tuy nhiên liên tiếp các sai lầm đáng trách trong 7 phút cuối đã khiến PSG biếu không tấm vé vào tứ kết cho đội chủ nhà.

Còn tại Italy, tờ Gazzetta mô tả những gì Barcelona thể hiện như điều thần kỳ. Họ viết: "Remontada Unreal", chỉ màn hồi sinh ngoạn mục được thầy trò Luis Enrique tạo ra. Barcelona tái hiện kịch bản trận Deportivo gặp AC Milan vào năm 2004, khi đó Deportivo thắng Milan 4-0 sau khi thua 1-4 ở lượt đi.

Corriere dello Sport cũng có chung quan điểm với Gazzetta. Trang bìa tờ báo này giật tít "thiên sử thi Barcelona", trong đó Neymar trở thành cơn ác mộng PSG khi dẫn lối chiến thắng cho Barcelona.

Trận này, tiền đạo người Brazil lập cú đúp, gián tiếp giúp đội nhà có quả 11 mét đầu hiệp 2 và tung ra đường kiến tạo cho Sergi Roberto ấn định tỷ số 6-1.

Truyen thong 'khong thot nen loi' voi man nguoc dong cua Barcelona anh 2
Thắng lợi của Barca mang màu sắc huyền bí

Ở xứ sở bò tót, những tờ báo thân Real Madrid như Marca AS đều dành sự tán dương cho Barcelona. Báo Marca ví Sergi Roberto như Sergio Ramos với bàn thắng quý hơn vàng cuối trận, đồng thời giật tít "Remontada para la historia" (màn ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League).

Trong khi đó, tờ AS thật sự bị chinh phục bởi thứ bóng đá mà Barcelona tạo ra, đặc biệt khoảnh khắc 7 phút kỳ diệu cuối hiệp 2. "Barca đi vào lịch sử", AS viết.

Với làng báo Nam Mỹ, tờ Ole của Argentina dùng chữ "kỳ diệu" để mô tả màn hồi sinh của thầy trò Luis Enrique. "Barcelona đã khiến thế giới lặng im trong 7 phút cuối trận. Họ ghi được 3 bàn để ấn định tỷ số 6-1, qua đó vẽ lên một câu chuyện thần tiên mang tông màu huyền bí", báo Ole chia sẻ.

 

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm