Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca - Milan: Messi tìm lại bản năng sát thủ

Messi đang trải qua quãng thời gian đáng quên nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tiếp đón đối thủ ưa thích Milan là cơ hội để M10 tìm lại bản năng sát thủ.

Bảng H Champions League - 02h45 ngày 7/11, sân Nou Camp

Kể từ khi sút tung lưới Milan ở trận lượt đi hôm 23/10 vừa qua, tới nay Messi đã trải qua 300 phút không ghi bàn. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2011 ngôi sao người Argentina chơi tệ đến vậy. Giải thích cho sự sa sút của mình, M10 thừa nhận anh vẫn chưa tìm được thể lực tốt nhất ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, đó chỉ là cái cớ mà Messi đưa ra. Còn thực tế, siêu tiền đạo 26 tuổi này có lẽ đang gặp vấn đề về tâm lý. Messi không cảm thấy thoải mái sau khi bị Cris Ronaldo vượt mặt để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Chưa kể trong quãng thời gian M10 gặp trục trặc, CR7 lại liên tục phát hỏa. Với bàn thắng ghi vào lưới Juve đêm qua, Ronaldo hiện gia tăng khoảng cách ghi bàn với Messi lên con số 9 tại giải năm nay (21-12).

Messi vừa tìm về bên mẹ đề tìm lại cảm giác thoải mái.

Cũng chính vì gặp vấn đề về tâm lý nên hôm chủ nhật vừa qua, Messi đã quyết định về nhà ăn tối cùng với mẹ. Chủ nhân của 4 Quả bóng vàng thế giới cho rằng được ăn bữa cơm thân mật cùng gia đình sẽ giúp anh bình tâm trở lại, qua đó xốc lại tinh thần cho cuộc đại chiến với Milan vào đêm nay.

Với những ngôi sao lớn như Messi và Ronaldo, tâm lý là yếu tố lớn nhất tác động đến phong độ của họ chứ không phải là thể lực. Vậy nên, một khi Messi gạt bỏ được gánh nặng tinh thần, anh chắc chắn sẽ rất đáng sợ. Và cơ hội để chân sút sinh năm 1987 tìm lại bản năng sát thủ là khá cao, bởi Milan chính là đội bóng mà anh ưa thích.

Ngoài bàn thắng ghi được trong trận lượt đi cách đây 2 tuần, Messi còn từng 4 lần chọc thủng lưới đối thủ này trong hai trận gần nhất tại Nou Camp. Cũng nhờ những bàn thắng của Messi mà Barca đều vượt mặt Milan để giành quyền đi tiếp. Trong đó ở trận lượt về mùa giải năm ngoái, đội bóng xứ Catalunya đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn sau khi bị dẫn 0-2 tại San Siro.

Bên kia chiến tuyến, Milan đang lầm vào một cuộc đại khủng hoảng. 4 trận gần đây, đoàn quân của HLV Allegri không một lần biết đến mùi chiến thắng. Trong đó trận gần nhất họ bất ngờ gục ngã trước Fiorentina với tỷ số 0-2 ngay tại San Siro. Với việc để thủng lưới tới 19 bàn sau 11 trận tại Serie A, hàng phòng ngự của Rosonerri chơi tệ nhất kể từ năm 1941.

Messi đã sẵn sàng xuyên thủng mảnh lưới của Milan.

Cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía đội khách là Mario Balotelli cũng đang trong giai đoạn sa sút phong độ nghiêm trọng. Trong ba trận gần nhất, tiền đạo này mới chỉ sút trúng khung thành đối phương một lần duy nhất. Điều này khiến rất nhiều người bất ngờ, bởi trước đó cựu ngôi sao của Man City đã có tới 13 cú sút trúng đích chỉ sau 4 trận.

Với phong độ tuột dốc của các cầu thủ, Milan rất khó để tìm kiếm một điểm tại Nou Camp. Điều này càng trở nên rõ ràng khi phong độ sân khách của các học trò Allegri là rất tệ. 5 lần rời sào huyệt gần đây, Rosonerri đều không biết mùi chiến thắng. Trong đó hai trận gần nhất họ đều bị Juventus và Parma hạ gục với cùng tỷ số 2-3.

Thông tin lực lượng:

Barca: Adriano trở lại. Alba chấn thương.

Milan: bộ ba Silvestre, De Sciglio và Bonera vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Montoya; Sanchez, Xavi, Busquets, Iniesta, Neymar; Messi.

Milan: Gabriel; Abate, Zaccardo, Zapata, Constant; Montolivo, De Jong, Muntari, Saponara, Kaka; Balotelli.

Dự đoán: 3-0

Tỷ lệ châu Á

Tổng số bàn thắng

Tỷ lệ châu Âu

0.85

0:1 3/4

-0.95

3 1/4

1.00

0.90

1.21

6.57

13.24










Xếp hạng bảng H

XH

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

Điểm

1

Barcelona

3

2

1

0

6

1

7

2

Milan

3

1

2

0

4

2

5

3

Celtic

3

1

0

2

2

4

3

4

Ajax

3

0

1

2

2

7

1

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm