Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca phấn khích ăn mừng chức vô địch C1 thứ 5

Ngay khi tiếng còi kết thúc trận chung kết Champions League 2014/15 vang lên, bầu không khí lễ hội thực sự bắt đầu với Barcelona và những người yêu mến họ.

Nhờ các pha lập công của Ivan Rakitic (4'), Suarez (68') và Neymar (90'), Barcelona xuất sắc đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League 2014/15.
Giây phút đăng quang của "gã khổng lồ" xứ Cattalunya trên sân Olympiastadion (Berlin).
Chức vô địch Champions League khép lại một mùa giải đại thành công với Barcelona khi trước đó, Blaugrana đã giành cú đúp quốc nội La Liga và cúp Nhà vua.
Sau 4 năm, Barca lại thống trị châu Âu bằng lối đá rất thuyết phục.
Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp, HLV Luis Enrique đã san bằng kỷ lục giành cú ăn ba vĩ đại với Pep Guardiola.
Chiến lược gia 45 tuổi xứng đáng nhận được sự tôn trọng và yêu mến từ các học trò.
Với màn trình diễn thuyết phục, Barca của Luis Enrique hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" tại đấu trường quốc nội cũng như Champions League mùa tới.
Đây đã là lần đỉnh châu Âu thứ 4 của bộ đôi Xavi - Iniesta sau các năm 2006, 2009 và 2011. Một kỷ niệm ngọt ngào với riêng Xavi bởi sau mùa giải năm nay, anh sẽ chính thức chia tay sân Nou Camp.
Trong chiến tích chinh phục chức vô địch Champions League/C1 thứ 5 trong lịch sử của Barca không thể không nhắc tới bộ ba M-S-N. Cả ba đã ghi tổng cộng 122 bàn thắng trên mặt trận cho "gã khổng lồ" xứ Catalunya mùa này.
Với phong độ chói sáng, Messi có lẽ sẽ không có đối thủ trong cuộc đua đến danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA".
Neymar phấn khích trong lần đầu tiên giành chiếc cúp cao quý nhất cấp CLB.
Dani Alves vui vẻ chụp selfie với các culé. Đây có thể cũng là mùa giải cuối cùng của ngôi sao người Brazil trong màu áo Barca.
Trung vệ Pique vẫn giữ "thói quen" cắt lưới sau khi giành chức vô địch.
Dù thất bại, Juventus vẫn xứng đáng được nhận những lời ngời khen nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm.
Đây cũng đã là thất bại thứ 6 trong tổng số 8 lần vào chung kết Champions League/C1 của "Lão bà". 

Barca vô địch Champions League sau chiến thắng 3-1

Màn trình diễn thuyết phục của bộ ba Messi, Suarez và Neymar giúp Barca đánh bại Juventus với tỷ số cách biệt trong trận chung kết Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 7/6.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm