Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca rất tốt nhưng Neymar rất tiếc, vì PSG tốt hơn

“Đây mới là chỗ của con ta”, Neymar Sr hẳn đã thốt lên như thế khi con trai tới PSG - một nơi tuyệt vời để Neymar tận hưởng niềm vui cùng trái bóng và tìm lại vị thế của nhà vua.

Những chia sẻ của Neymar ngày chia tay Barcelona Neymar đã có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân về việc rời Barcelona, anh cho biết đây là một quyết định khó khăn nhưng nó cần thiết với sự nghiệp mình.

Để một đứa trẻ trở thành thiên tài, ngoài tài năng được Chúa ban tặng, cần môi trường tốt để những phẩm chất ấy phát triển.

Đó là lý do mẹ Mạnh Tử 3 lần chuyển nhà vì con. Chuyện kể rằng, lần thứ nhất sống gần bãi tha ma, Mạnh Tử thường diễn lại những cảnh đưa đám. Mạnh Mẫu liền chuyển đến một phố chợ mua bán sầm uất.

Nhưng ở đây, Mạnh Tử lại học cách cân đo đong đếm, thậm chí cả những mánh khóe lọc lừa. Vì vậy, Mạnh Mẫu quyết định dọn nhà đến gần trường học. Và bà thở phào, “đây mới là chỗ của con ta”, bởi Mạnh Tử bắt đầu học theo khuôn mẫu lễ giáo, để rồi trở thành học giả nổi tiếng sau này.

Neymar va hanh trinh tim kiem vinh quang anh 1
Neymar cùng ông bố Neymar Sr.

Giống như Mạnh Tử, Neymar may mắn có người bố tuyệt vời. Từ năm lên sáu, Neymar đã tiếp cận trái bóng và thể hiện niềm đam mê vô bờ bến. Nhưng ông Neymar Sr nhận thấy, Mogi das Cruzes không phải môi trường tốt để cậu con trai phát triển tài năng.

Theo Viện Địa lý và Thống kê Brazil, tỷ lệ nghèo đói của Mogi das Cruzes lên tới hơn 40%. Tội phạm, ma túy và những đứa trẻ trộm cắp có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Vì vậy Neymar Sr quyết định chuyển cả gia đình tới Sao Vicente, một thị trấn ven biển ở bang Sao Paolo.

Sau cùng, họ tiếp tục di rời đến Praia Grande gần Santos. Tại đây, cậu bé Neymar có thể chơi bóng ở khắp mọi nơi, trong nhà, ngoài vườn và trên đường phố mà không bị những hiểm nguy rình rập. Để cậu con trai có được sự tự do, ông Neymar Sr chấp nhận việc cả nhà 4 người chen chúc trong một căn phòng thuộc ngôi nhà của mẹ vợ.

Neymar va hanh trinh tim kiem vinh quang anh 2
222 triệu euro của Neymar là bước đột phá so với những vụ chuyển nhượng kỷ lục trước đó (theo Sky Sports).

Jonathan, một trong những người bạn thời thơ ấu của Neymar kể lại với tờ Rede Brasil Atual rằng, họ nô đùa với trái bóng từ khi tan học tới tận đêm khuya. Và dĩ nhiên, Neymar luôn là đứa trẻ giỏi nhất. Và khi bóng trong chân cậu ta, tất cả những người ở Praia Grande đều dừng mọi công việc để xem.

“Một ngày, Juninho - biệt danh của Neymar khi còn nhỏ - đưa một nhóm cầu thủ của Gremetal (đội futsal Santos) tới và chúng tôi cùng cậu ấy đối đầu với họ. Bọn họ bao gồm cả Alan Patrick (lớn hơn Neymar 1 tuổi và hiện chơi cho Shakhtar Donetsk) nhưng chúng tôi chiến thắng với tỷ số 20-19”, Jonathan cho biết.

Ông Neymar Sr cũng thuộc mẫu người lo xa. Đề phòng trường hợp con trai gặp trắc trở với nghiệp quần đùi áo số, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của học tập. Nhờ đó, Neymar cùng em gái Rafaela đều nhận được học bổng ở một trường tư thục. Cậu cũng là một học sinh mẫu mực, ngoại trừ việc hay làm phiền hiệu trưởng với lời cầu xin cho cậu mượn quả bóng để đỡ cuồng chân.   

Neymar va hanh trinh tim kiem vinh quang anh 3
Với Neymar, niềm vui lớn nhất là được lướt đi cùng quả bóng. 

Với Neymar, niềm vui lớn nhất là được lướt đi cùng quả bóng. “Để nó hạnh phúc rất đơn giản, chỉ cần cung cấp một khoảng sân để nó có thể chơi bóng”, Neymar Sr nói, “Không quan trọng đó là Brazil hay Barcelona”.

Và bây giờ, tương tự là PSG. Neymar không tới Paris vì tiền, dù thực tế là anh nhận mức lương gấp 3 ở Barca. Sau những lần chuyển nhà khi còn thơ ấu, rồi chuyển CLB (từ Santos đến Barca rồi PSG), tất cả chỉ với mục đích để Neymar tận hưởng niềm đam mê và phát triển tài năng cũng như giấc mơ trở thành số một thế giới.

Barca là một môi trường tốt, nhưng đó là thế giới của Lionel Messi. Ngay cả khi Neymar tỏa sáng và giúp Barca chiến thắng, chiến công ấy vẫn thuộc về siêu sao người Argentina. Ở tuổi 25, Neymar không thể chờ đợi đến ngày La Pulga thoái vị.

Neymar chỉ tốt nhất khi đóng vai trò trung tâm, giống thời còn ở Santos hoặc trong mỗi lần khoác áo ĐTQG. PSG là nơi tuyệt vời để Neymar sống lại cảm giác đó, tạo thành bệ phóng để anh vươn tới đỉnh thế giới.

“Đây mới là chỗ của con ta”, Neymar Sr hẳn đã thốt lên như thế. 

Chỉ trong 4 năm ở Barca, Neymar đã lọt vào tốp 10 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB. Anh hiện đứng thứ 7 với 105 bàn thắng. Mặc dù vậy, thành tích này vẫn kém xa Messi, người đứng đầu với 510 bàn thắng. 

Neymar và giấc mơ vĩ cuồng của PSG

PSG không phải đội bóng lớn nhất, nhưng chắc chắn nhiều tham vọng nhất. Họ không ngừng hành động và chấp nhận bị trả giá để hiện thực hóa giấc mơ điên cuồng, nhưng chính đáng.

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết về Neymar Neymar đang là cái tên nóng nhất trên khắp các mặt báo những ngày qua, cầu thủ người Brazil trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi đến PSG với mức phí 222 triệu euro.



Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm