Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sắp giữ chân thần đồng Fati với 200 triệu euro

Đội chủ sân Camp Nou lên kế hoạch ký hợp đồng mới với tài năng trẻ 16 tuổi, người đang gây ấn tượng thời gian qua.

Ansu Fati gây chú ý với giới chuyên môn kể từ đầu mùa. Hồi tháng 8, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barca tại La Liga. Sau đó, tiền vệ sinh năm 2002 tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho CLB xứ Catalonia tại Champions League.

Chứng kiến màn trình diễn nói trên của Fati, ban lãnh đạo Barca đang gấp rút lên kế hoạch trao cho anh một bản hợp đồng mới.

Hồi tháng 7, Fati ký vào một bản hợp đồng dành cho các cầu thủ trẻ của Barca, qua đó giữ anh ở lại CLB đến năm 2022. Phí giải phóng hợp đồng của Ansu Fati khi đó lên tới 100 triệu euro, cùng mức lương phụ thuộc vào số lần ra sân cho đội Barca B.

Mundo Deportivo tiết lộ rằng lãnh đạo Barca muốn ký tiếp một bản hợp đồng mới với Fati. Đội chủ sân Camp Nou dự định trao cho Fati bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong đời. Cầu thủ gốc Guinea-Bissau có thể nhận mức lương tối thiểu 1 triệu euro/năm trong hợp đồng mới.

Ansu Fati anh 1
Ansu Fati sẽ có phí giải phóng hợp đồng lên tới 200 triệu euro. Ảnh: Marca.

Phí giải phóng hợp đồng của Ansu Fati sẽ được nâng từ 100 triệu euro lên 200 triệu euro. Theo Mundo Deportivo, phí giải phóng hợp đồng mới sẽ giúp Barca tránh khỏi việc bị các CLB khác cướp tài năng trẻ này.

Mức phí giải phóng hợp đồng 200 triệu euro cho một cầu thủ 16 tuổi như Fati là kỷ lục của bóng đá thế giới.

Fati đã đủ điều kiện thi đấu cho các đội tuyển của Tây Ban Nha. Anh vừa được gọi lên đội U21 Tây Ban Nha tham dự vòng loại U21 Euro 2020 giải trẻ. Cuối tháng 10, thần đồng này có cơ hội thi đấu cho U17 Tây Ban Nha tại giải U17 World Cup tại Brazil.

Messi sút phạt tung lưới Sevilla trong trận Barca thắng 4-0 Phút 78 trong trận gặp Sevilla ở vòng 8 La Liga, Lionel Messi tung cú sút phạt hiểm hóc, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà Barca.

Barca liên hệ sao trẻ MU thay thế Suarez

Barcelona đang ráo riết đi tìm "số 9" mới thay thế Luis Suarez, và Marcus Rashford là một trong những ứng viên tiềm năng.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm