Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca trở lại và lợi hại hơn xưa

Nỗ lực của Bayern chỉ giúp họ có lời chào tạm biệt an ủi và ý nghĩa. "Hùm xám" không thể làm nên điều kỳ diệu, bởi sự chênh lệch trình độ giữa hai đội là quá lớn.

Con đường từ Munich (đại bản doanh của Bayern) đến Berlin (nơi diễn ra trận chung kết Champions League) chỉ kéo dài hơn 500 km với 4 giờ đi xe. Nhưng với những gì đã diễn ra đêm qua ở Alilanz Arena, con đường dẫn đội bóng nước Đức đến với trận chung kết Champions League đã khép lại.

Đội bóng Đức đã cố gắng hết sức, đúng như lời quả quyết của Mueller trước trận đấu. Đoàn quân của Pep Guardiola sút nhiều gấp 4 lần đối thủ (19 so với 5), kiểm soát bóng cũng nhiều hơn Barca (54 so với 46, một điều hiếm gặp). Ba bàn thắng Bayern Munich đã ghi được vào lưới Barcelona đêm qua bằng tổng số bàn thua của đội bóng Tây Ban Nha trong suốt 11 trận đã đấu. Và thất bại gần nhất của họ ở đấu trường Champions League cũng đã cách đây gần 8 tháng, trước PSG ở vòng bảng.

Nhưng như thế là chưa đủ. Ngay khi Benatia nhen nhóm những hy vọng mong manh về một cuộc lội ngược dòng không tưởng, Neymar đã tạt hai gáo nước lạnh vào những khán đài ở Alilanz Arena. Hai bàn thắng đến từ hai kịch bản tương tự, Messi châm ngòi cho hai đường chuyền dọn cỗ của Suarez, và Neymar - tiền đạo đã có tới 37 bàn thắng ở mùa này, ghi bàn từ hai cú sút duy nhất.

Đó là hai bàn thắng nhấn chìm những hy vọng của Bayern. Cho dù thực tế, với nhiều người, họ đã bị loại từ... trước khi trận lượt về diễn ra. Việc phải ghi tới 5 bàn thắng trong hơn 70 phút còn lại của trận đấu là nhiệm vụ không tưởng. Những nỗ lực của Mueller hay Lewandowski có lẽ cũng chỉ khiến Pep Guardiola được an ủi phần nào.

Thêm một thất bại nữa ở bán kết Champions League là thêm một lần vị chiến lược gia đến từ Catalonia này không thể chứng minh được cho người hâm mộ thấy rằng, ông có thể vô địch với một đội bóng khác, ngoài đội bóng quê hương.

"Barcelona của Messi" trên đường tái thiết sự thống trị với bóng đá châu Âu? Ảnh: Getty

Barcelona quá mạnh so với Bayern Munich. Những gì diễn ra ở hai trận bán kết khiến giới chuyên môn và cả người hâm mộ có cảm tưởng, bộ ba M-S-N có thể ghi bàn bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi hàng phòng ngự Bayern Munich buộc phải dâng cao.

Sang hiệp hai, khi Luis Enrique đã rút Suarez, và sau đó là cả Iniesta, hàng phòng ngự Bayern mới giảm bớt áp lực, và lúc đó đội bóng Đức cũng thi đấu dễ thở hơn. Dường như người trợ lý xưa của Pep đã cố tình giúp cựu HLV Barca gỡ gạc thể diện, bởi ở lượt đi Barca đã pressing Bayern nghẹt thở đến tận những phút cuối cùng. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan chơi chùng xuống khi cách biệt là quá lớn, và vì họ còn phải gặp Atletico vào chủ nhật.

Đây có lẽ là Barcelona mạnh nhất sau nhiều năm. Họ có một Neymar đã tìm lại sự tự tin và bản năng sát thủ, họ có một Suarez sẵn sàng chơi đồng đội đến mức khó tin, và họ cũng đã có trở lại một “Messi-toàn-năng” trong quá khứ. Tại đấu trường Champions League, ngôi sao Argentina đang là người vô địch về các con số thống kê, anh ghi nhiều bàn nhất (10 bàn), kiến tạo nhiều nhất (5 đường chuyền), và cũng tạo nhiều cơ hội nhất (35). Một sự hoàn hảo.

Với Messi, Barca lại có thêm một bộ ba kinh điển nữa. Và không phải ngẫu nhiên, Leo là cái tên được xướng lên 2 lần trong danh sách 8 “mũi đinh ba” đáng sợ nhất mọi thời đại, theo một cuộc bình chọn mới đây.

8 mũi đinh ba tấn công nguy hiểm nhất mọi thời đại

Trang Sportskeeda vừa bình chọn Top bộ ba đáng sợ trong lịch sử môn thể thao vua. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất được vinh danh hai lần.

 

4 năm sau thất bại 7-0 đầy tủi hổ trước chính Bayern, “Barcelona của Messi” đã trở lại, và lợi hại gấp nhiều lần.

Nam Phong

Bạn có thể quan tâm