Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona - APOEL Nicosia: Chờ Nou Camp mở tiệc

Với tinh thần hưng phấn và một đội hình đang vận hành nhuần nhuyễn, có lẽ Barcelona sẽ không khó bỏ túi 3 điểm đêm nay. Thậm chí họ sẽ thắng đậm vì đối thủ chỉ là “chú lùn” APOEL.

Vòng bảng Champions League, 01h45 ngày 18/9 (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Khá bất ngờ khi Barca đang khởi đầu rất suôn sẻ và toàn thắng cả 3 trận đầu mùa này, đều tại La Liga. Thực tế, đội bóng Catalan cũng gặp trục trặc khi khởi đầu mùa giải mới. Nhưng HLV Luis Enrique và học trò đã giải quyết mọi chuyện rất nhanh. Để rồi, họ hiện đã xây dựng được một bộ khung ổn định, một lối chơi gắn kết và hứa hẹn còn mạnh mẽ hơn theo thời gian.

a

Barca sẽ có tiệc lớn trên sân Nou Camp. Ảnh: Getty Images.

Các tân binh của Barca (Bravo, Mathieu, Rakitic...) hay những tài năng trẻ (Munir, Sandro, Rafinha) đã hòa nhập rất nhanh với các trụ cột tại Nou Camp. Họ cũng chứng tỏ mình tiếp thu triết lý bóng đá của HLV Luis Enrique rất tốt.

Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất của Barca là việc Enrique đã rất thành công với lối chơi lấy Messi làm trung tâm. Việc Leo được đẩy giữa sân đá như một cầu thủ tổ chức đã phát huy tối đa khả năng của siêu sao người Argentina, đồng thời tạo thêm điều kiện cho các cầu thủ ở tuyến trên.

Thực tế, lối chơi quanh Messi của HLV Enrique chưa phát huy hết sức mạnh ở 3 trận toàn thắng đầu mùa, do 2 vị trí tiền đạo cánh của Barca thường chỉ được đảm nhiệm bởi các cầu thủ trẻ như Munir, Sandro và Rafinha. Vì thế họ chưa tận dụng được hết khoảng trống và cơ hội mà Messi tạo ra.

Nhưng Barca chắc chắn sẽ đáng sợ hơn ở trận tiếp APOEL đêm nay, do Neymar sẽ trở lại đội hình xuất phát. Hẳn mọi người còn nhớ, khi Neymar vào sân ở trận thắng Bilbao cuối tuần vừa rồi, các đường lên bóng của Barca đã trở nên khó lường, nguy hiểm như thế nào. Cá nhân siêu sao người Brazil còn ghi cả 2 bàn thắng. Ngoài Neymar, trung vệ Gerard Pique và đặc biệt hậu vệ cánh Dani Alves cũng đã trở bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể đá chính. 

Lối chơi của Barca hiển nhiên càng hiệu quả và sắc sảo hơn khi đối thủ chỉ là APOEL. Đây là một trong những đội bóng hàng đầu của Đảo Síp, là cái tên khá quen thuộc ở Champions League gần đây, nhưng chỉ với vai trò lót đường cho các ông lớn.

APOEL chưa từng gặp Barca, nhưng đội bóng này luôn là một trong những con mồi ngon ăn của các đội bóng La Liga, đặc biệt trên đất Tây Ban Nha. 6 lần hành quân tới xứ bò tót trước đây, APOEL chịu tới 5 thất bại và chỉ giành được 1 trận hòa trước Atletico hồi năm 2009. Còn trong chuyến làm khách gần đây nhất tại Tây Ban Nha, đội bóng Đảo Síp đã bị Real đè bẹp 5-2. 

Thông tin

- Barcelona: Vermaelen chấn thương. Mathieu đau nhẹ. Pique và Alves trở lại.

- APOEL: Tasos Papzaoglou, Stathis Aloneftis và John Riise đau nhẹ.

- Theo châu Á, Barca toàn thắng cả 5 trận gần đây, APOEL thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.

- Theo châu Á, Barca toàn thắng cả 3 trận sân nhà gần đây, APOEL thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.

Trên 3 bàn: Sự vượt trội về đẳng cấp và ưu thế sân nhà sẽ giúp Barca không khó tạo mưa bàn thắng. Ở mùa này, Barca cũng từng thắng 6-0 khi được gặp “chú lùn” như APOEL là Leon và Helsinki.

a

Dự đoán: 5-0

Bạn chọn tỷ số nào

a

http://bongdaplus.vn/tin-bai/36/101811/01h45-ngay-18-9-barcelona-vs-apoel-nicosia-cho-nou-camp-mo-tiec.bdplus

Theo Trần Hòa/Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm