Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona hướng tới danh hiệu thứ 5 sau Siêu cúp châu Âu

Gã khổng lồ xứ Catalan thắng nghẹt thở 5-4 trước Sevilla để đoạt chiếc cúp thứ tư dưới triều đại của huấn luyện viên Luis Enrique. Họ sẵn sàng cho trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha.

Lionel Messi lập kỷ lục sút phạt ghi bàn

 

Messi 2 lần sút phạt ăn bàn, đưa Barca lên đỉnh châu Âu

Tiền đạo khoác áo số 10 đóng góp 2 bàn giúp Barcelona đánh bại Sevilla 5-4 sau 120 phút ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2015 diễn ra lúc 1h45 ngày 12/8.

Lần đầu Leo có 2 lần sút phạt làm tung lưới đối phương trong một trận. Những pha cứa lòng chân trái của Messi khiến thủ môn Beto bên phía Sevilla bất lực dù nỗ lực bay người cản phá. Màn trình diễn của anh gợi lên nhiều điều mới mẻ về giải pháp ghi bàn của Barcelona mùa tới. Lionel Messi tiếp tục hoàn thiện kỹ năng săn bàn qua mỗi mùa. Trước đó, anh tỏa sáng giúp Barcelona đánh bại AS Roma 3-0 để vô địch Joan Gamper. Trong cả hai trận có Messi từ đầu hè 2015, đội chủ sân Nou Camp đều giành chiến thắng.

Sau Siêu cúp châu Âu hướng đến Siêu cúp Tây Ban Nha

 

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique có chiếc cúp thứ tư liên tiếp (không tính danh hiệu ở giải giao hữu) sau khi đoạt Siêu cúp châu Âu 2015. Mục tiêu tiếp theo của các cầu thủ Barcelona là đánh bại Athletic Bilbao để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2015. Trận lượt đi giữa hai đội diễn ra ngày 15/8 trên sân San Mames, còn lượt về ở Nou Camp sau đó 3 ngày. Các cầu thủ Barcelona đặt mục tiêu giành danh hiệu thứ 5 dưới triều đại HLV Enrique.

Barcelona nên giữ lại Pedro

Pedro cô đơn khi Barca ăn mừng Siêu cúp châu Âu

Tiền đạo người Tây Ban Nha đứng một mình khi đồng đội trò chuyện vui vẻ để chuẩn bị cho màn ăn mừng danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2015.

 

Sau chiến thắng trước Sevilla, không ít cầu thủ Barcelona ca ngợi tiền đạo Pedro. Anh vào sân thay Mascherano ở phút 93 và chỉ cần 12 phút để lập công cho gã khổng lồ xứ Catalan bằng một pha chọn vị trí và đệm lòng cận thành ghi bàn. Tuy nhiên, Pedro có thể chia tay sân Nou Camp hè này khi nhận được sự quan tâm nhiệt tình của M.U và Man City. Trong tình cảnh trên, Mascherano kêu gọi ban lãnh đạo giữ chân Pedro và đồng thời hy vọng chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp.

Đội hình Barcelona đối diện nguy cơ thiếu chiều sâu

Barca khó giữ chân Pedro sau khi đoạt siêu cúp châu Âu

Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn ấn định chiến thắng 5-4 cho Barcelona ở trận tranh siêu cúp châu Âu 2015 với Sevilla trên sân Dinamo Arena ở Tbilisi (Georgia).

 

Sau khi Xavi chia tay sân Nou Camp để đến Qatar và Pedro có khả năng rời Barcelona hè này, HLV Luis Enrique đứng trước bài toán giải quyết khủng hoảng lực lượng. Những tân binh như Aleix Vidal và Arda Turan phải chờ tới tháng 1/2016 mới có thể chơi cho Barcelona sau khi đội bóng kết thúc án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Các cầu thủ trẻ, trong đó có Munir El Haddadi và Sandro Ramirez sẽ có cơ hội ra sân. Tuy nhiên, đây là những phương án dự phòng chưa thể đảm bảo chất lượng. Điển hình là Bartra chơi không tốt khi vào sân thay Rafinha ở trận gặp Sevilla. Đây là nỗi lo lớn của HLV Enrique thời gian tới.

Hàng phòng ngự thiếu chắc chắn

Ở cả ba bàn thua của Barcelona trong hiệp 2, các hậu vệ mắc lỗi chọn vị trí và theo người. Trung vệ Pique đeo bám không tốt, còn Mathieu liên tục vắng mặt trong các tình huống cầu thủ đối phương xuống cánh. Mathieu mắc lỗi nghiêm trọng tới 2 lần, trong khi đó bàn thua thứ tư xuất phát từ sai lầm của Bartra. Hàng phòng ngự này sẽ khiến HLV Enrique chưa thể yên tâm khi bước vào mùa giải với nhiệm vụ bảo vệ vị trí số một ở La Liga và Champions League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm