Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 2 anh em nghi cầm đầu vụ bịt mặt hỗn chiến ở Thanh Hóa

Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam Quyền và Năm, tạm giữ hình sự 5 nghi can tham gia vụ cầm dao, kiếm, tuýp sắt... hỗn chiến khiến một người tử vong.

Ngày 30/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Quyền (29 tuổi) về tội Giết người, Gây rối trật tự công cộng; Hoàng Văn Năm (31 tuổi, cùng ở xã Hải Thượng, Tĩnh Gia) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Quyền và Năm là hai anh em cùng cha khác mẹ, bị nghi cầm đầu vụ hỗn chiến và chém tử vong Lê Duy Tuân (27 tuổi, ở cùng xã) vào tối 28/7.

Hon chien anh 1
Cảnh hỗn chiến tối 28/7 khiến một người tử vong. Ảnh: Người dân cung cấp.

Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát cũng ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 nghi can khác để làm rõ hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Nhóm này gồm: Trần Khắc Phú (26 tuổi), Bùi Văn Liêm (33 tuổi), Hồ Văn Cường (31 tuổi), Cao Quốc Khánh (19 tuổi) và Lê Hữu Tài (20 tuổi, cùng trú Tĩnh Gia).

Khoảng 20h ngày 28/7, hai nhóm thanh niên với tổng cộng khoảng 30 người bịt mặt, mang theo nhiều dao, kiếm, mã tấu, tuýp sắt,... hẹn gặp nhau tại khu vực xã Hải Thượng. Hai bên lao vào đánh chém nhau loạn xạ và rượt đuổi sang cả xã Hải Hà.

Vụ việc khiến người dân địa phương khiếp sợ và chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực lượng công an. Màn hỗn chiến khiến Lê Duy Tuân bị chém nhiều nhát, tử vong trên đường đến bệnh viện. 4 người khác trọng thương, đang được cấp cứu.

Cũng trong đêm 28/7, người thân của Tuân khiêng xác nạn nhân đến nhà một gia đình tại xã Hải Thượng rồi la hét gây náo loạn vì cho rằng có liên quan đến cái chết của anh này.

Công an và chính quyền địa phương có mặt để thuyết phục suốt nhiều giờ. Đến khoảng 1h30 ngày 29/7, thi thể nạn nhân mới được di chuyển về Trạm y tế xã Hải Hà để khám nghiệm.

Hon chien anh 2
Xã Hải Thượng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm