Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 2 nghi can tiêu thụ tài sản của băng cướp nhí ở Sài Gòn

Sau 2 ngày lấy lời khai của 3 nghi can dùng roi điện chích cướp tài sản ở đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh, TP HCM), cảnh sát đã bắt thêm 2 nghi can tiêu thụ tài sản

Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã bắt Nguyễn Văn Phong (21 tuổi) và Trần Quốc Thanh (đều ở quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, cảnh sát đã bắt 3 nghi can Phan Quốc Thắng (16 tuổi), Huỳnh Lê Minh Hưng (15 tuổi) và Lê Anh Tài (16 tuổi) đều ở quận Bình Thạnh để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra các nghi can khai, do tổ chức "bão đêm" cáp độ nhưng toàn bị thua nên Hưng thiếu nợ một số người số tiền trên 8 triệu đồng. Để có tiền trả nợ Hưng rủ Tài và Thắng tham gia sau đó dùng roi điện đi cướp xe gắn máy của anh Nguyên ngay trên đường phố đông người....

cuop tai san o duong Pham Van Dong anh 1
Hai nghi can tiêu thụ tài sản của băng cướp nhí bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Vào khoảng 15h ngày 6/5, nhóm thiếu niên trên đi xe máy qua đoạn đường Phạm Văn Đồng (phường 13, quận Bình Thạnh) thì phát hiện anh Nguyễn Ngọc Nguyên (22 tuổi, quê tỉnh Bình Định) đang trú mưa. Cả nhóm ép xe anh Nguyên, Hưng tấn công nạn nhân bằng tay; còn Tài là người chích roi điện để nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy.

Cướp được xe, Tài và Hưng đem bán cho Phong để trừ số tiền 3 triệu đồng đã nợ Phong. Khi bị cảnh sát bắt, Phong khai bán xe lại cho một người tên Phong ở quận 12.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đặc nhiệm Bình Thạnh rà soát và đến ngày 10/5 đã bắt giữ được Thanh người mua lại xe của Phong.

cuop tai san o duong Pham Van Dong anh 2
Chiếc xe của nạn nhân đã được cảnh sát thu hồi. Ảnh: Công an cung cấp.

Hai nghi can thừa nhận biết chiếc xe có nguồn gốc phi pháp nhưng vẫn tiêu thụ cho nhóm cướp. Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi được chiếc xe của nạn nhân và tiếp tục thu thập các vật chứng khác để củng cố hồ sơ vụ án.

Vụ án Bí thư Thăng yêu cầu phá nhanh: Băng cướp nhí sa lưới

Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) tối 8/5 xác nhận đã bắt được băng nhóm gây ra vụ cướp tài sản táo tợn chiều 6/5. Đây là vụ án mà Bí thư Thăng yêu cầu khẩn trương điều tra.



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm