Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 3 kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trâu bò

Từ tháng 3/2014 đến khi bị bắt, 3 người đàn ông gây ra 6 vụ trộm cắp trâu bò trên địa bàn huyện Như Thanh. Mỗi con vật, họ bán với giá 15-20 triệu đồng.

Ngày 13/8, Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) bắt giữ Lê Duy Khải (48 tuổi), Nguyễn Văn Cận (40 tuổi), Lê Xuân Trường (54 tuổi, cùng ở huyện Nông Cống) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Lê Mạnh Hùng (58 tuổi, ở huyện Triệu Sơn) về hành vi Tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Hùng, Khải, Trường, Cận (từ trái qua phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Hùng, Khải, Trường, Cận (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn các xã Xuân Thái, Mậu Lâm, Phượng Nghi và Xuân Khang (huyện Như Thanh) xảy ra hàng chục vụ trộm cắp trâu bò, với 14 con bị mất, gây thiệt hại hơn 400 triệu đồng.

Trước tình hình trên, Công an huyện Như Thanh lập chuyên án 715T để điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự giúp đỡ của người dân, cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ Lê Mạnh Hùng khi ông này vừa mua 2 con bò của kẻ trộm. Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt khẩn cấp 3 người đàn ông nói trên.

Tại cơ quan điều tra, 3 gã trộm khai nhận từ tháng 3/2014 đến khi bị bắt đã gây ra 6 vụ trộm cắp trâu bò trên địa bàn các xã của huyện Như Thanh.

Sau đó, họ móc nối với ông Hùng bán toàn bộ số trâu bò vào lò mổ. Bình quân mỗi con vật trộm được, 3 người này bán với giá từ 15 đến 20 triệu đồng.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm