Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 3 nghi phạm nổ súng bắn chết nam sinh ĐH Vinh

Xảy ra mâu thuẫn với Quế Anh, Thủy chạy về nhà gọi anh trai là đối tượng cộm cán giang hồ cùng một người bạn đến tận nhà rút súng bắn chết đối thủ rồi bỏ trốn.

Thiếu tá Vi Văn Giang, Phó trưởng công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ dùng súng bắn chết Nguyễn Như Quế Anh (22 tuổi, trú tại thị trấn Kim Sơn, là sinh viên năm 3, khoa giáo dục thể chất, trường ĐH Vinh).

Ba thanh niên bị bắt gồm Cao Xuân Thanh (27 tuổi); Cao Xuân Thủy (23 tuổi đều trú tại bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong và là 2 anh em ruột); Phạm Văn Phúc (25 tuổi, trú tại khối 6, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong).

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, chiều 18/12, Quế Anh đi đám cưới bạn ở thị trấn Kim Sơn thì xảy ra mâu thuẫn với một thanh niên khác. Sau khi cưới xong, nam sinh này về nhà nghỉ thì bị đối thủ kéo thêm 2 người nữa đến quậy phá.

Thấy có người lạ đến gây chuyện, 3 người chị của Quế Anh vội vàng đóng cửa lại thì bị 3 tên côn đồ đánh. Lúc này Quế Anh đang ở trong nhà nghe tiếng liền mở cửa chạy ra lập tức bị người thanh niên tên Thanh rút súng bắn vào ngực. Sau đó, người này nhanh chóng lên xe bỏ trốn.

Quế Anh được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Nhận tin báo, công an huyện Quế Phong đã cử người xuống hiện trường, điều tra, truy bắt nghi phạm. Đến sáng ngày 20/12, ba thanh niên Thanh, Thủy và Phúc bị công an bắt giữ vì nghi liên quan đến vụ án mạng.   

Lời khai ban đầu cho thấy, sau khi mâu thuẫn với nạn nhân, Thủy chạy về nhà nói với anh trai là Thanh (đối tượng “cộm cán” từng đi tù về). Thanh lập tức mang theo súng rủ Phúc cùng đi tìm Quế Anh trả thù cho em trai. Hiện tại công an vẫn chưa thu được khẩu súng gây án.

P . H

Bạn có thể quan tâm