Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 5 thuyền viên dùng dao uy hiếp thuyền trưởng trên biển

Sau khi ứng 20 triệu đồng, 5 thuyền viên do Tùng cầm đâu đã dùng dao uy hiếp thuyền trưởng với lý do "không làm nổi" để vào bờ.

Ngày 13/10, thiếu tá Lê Đình Sơn, Đồn trưởng Đồn biên phòng Rạch Gốc - BĐBP Cà Mau cho biết, đơn vị đang hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao 5 người đã có hành vi đánh và khống chế thuyền trưởng trên biển cho công an huyện Ngọc Hiển tiếp tục điều tra xử lí.

Trước đó, vào ngày 11/10, Đồn biên phòng Rạch Gốc nhận được tin báo của ông Nguyễn Hồng Xuân (41 tuổi, ngụ Mỹ Lâm, Hòn Đất, Kiên Giang), thuyền trưởng tàu đánh cá về việc có 5 thuyền viên của tàu không chịu lao động và dùng dao cán vàng (loại dao Thái Lan) đến cửa ca bin thuyền trưởng gây áp lực buộc thuyền trưởng chạy tàu vào cửa Rạch Gốc để về nhà nếu không sẽ chém các thuyền viên khác trên tàu. 

Ngoài ra nhóm người này còn dùng xẻng đánh một thuyền viên khác bị thương. Những người này dọa nếu không cho tàu chạy vào bờ sẽ chém các thuyền viên khác trên tàu.

Đồn Biên phòng đã tổ chức lực lượng, đến 11h cùng ngày, tàu của bộ đội biên phòng đã tiếp cận được tàu cá và bắt giữ nhóm thuyền viên này, đồng thời yêu cầu thuyền trưởng điều khiển tàu về đồn để xác minh.

Theo điều tra, cầm đầu nhóm này là Châu Văn Tùng ( 24 tuổi, ngụ phường Vĩnh Quang, Rạch Giá), Tùng và 4 người khác khai nhận đã ứng của thuyền trưởng 20 triệu đồng, nhưng lấy lý do “Không làm nổi” để gây sự và ép thuyền trưởng đưa vào bờ.

Nhóm của Tùng đã dùng xẻng đánh vào lưng thuyền viên Nguyễn Văn Duyên gây thương tích, sau đó tổ chức uống rượu quậy phá, lấy bộ kèn hơi ném xuống biển, dùng dao chặt dây cào để uy hiếp.

Hiện, sức khỏe thuyền viên  Duyên đã ổn định.

Trước đó, ngày 10/10, Đồn biên phòng Sông Đốc cũng bắt giữ 4 người do Lâm Tấn Mì cầm đầu đã chém trọng thương thuyền viên Đoàn Hoài Hận trên tàu đánh cá và đã bàn giao Công an Sông Đốc xử lý.

Ngư dân chém đồng nghiệp trên tàu cá giữa biển

Can ngăn đồng nghiệp quá khích đập phá tài sản trên tàu, anh Hận bị 4 ngư dân chém trọng thương khi đang đánh bắt giữa biển.

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/bat-5-doi-tuong-dung-dao-uy-hiep-thuyen-truong-tren-bien-502169.html

Theo Anh Vy/Pháp luật TP.HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm