Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt băng chuyên 'móc mắt' siêu xe ở Sài Gòn

Áp sát những chiếc ôtô đắt tiền như Rolls-Royce, Bentley, Mercedes, Ford Everest, Camry… chỉ trong nháy mắt, Khôi đã cắp được các phụ tùng của xe.

Ngày 18/6, Đội 4 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP.HCM tạm giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cầm đầu băng nhóm móc “mắt” và "não" (đèn pha và mặt đồng hồ, ốp điều chỉnh máy lạnh, cần số ốp cầu chì) siêu xe liên tỉnh này là Lê Viết Khôi (42 tuổi, chủ cửa hàng bán phụ tùng ôtô nằm trên đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM).

Khôi bị công an bắt quả tang khi đang móc “mắt”, phá "bộ não" chiếc Mercedes BKS 51B-024... đang đậu trước nhà số 351A, Lạc Long Quân, phường 5, quận 11.

Hàng loạt phụ tùng, thiết bị của siêu xe mà Khôi và đồng bọn đã trộm được.

Khám xét cơ sở của Khôi, công an đã thu giữ hơn 200 kính xe, 50 mâm chụp, nhiều bánh sơ cua, nẹp chỉ, gạt nước, bộ đèn… Đồng thời, Khôi cũng là người tiêu thụ “chiến lợi phẩm” của các đồng nghiệp trộm cắp chỉ với giá dưới 20% so với giá thị trường, nên thu lợi bất chính số tiền khá lớn.

Từ lời khai của Khôi, công an tiến hành bắt giữ thêm Hồ Văn Xuân Thái (38 tuổi, chủ cửa hàng bán phụ tùng ô tô Toàn Thái), Nguyễn Văn Uẩn (57 tuổi, ở quận 4). Đây là 3 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ hàng ngàn phụ tùng siêu xe.

Ngoài 3 người nêu trên, cơ quan công an còn bắt giữ thêm nhiều đối tượng trong đường dây này như vợ chồng Trần Minh Thảo (35 tuổi) và Phạm Thị Kim Hà (31 tuổi), ở quận 7, là mắt xích trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ phụ tùng ô tô “khủng” này.

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 7/2013, phát hiện băng nhóm lười lao động nhưng lại có tiền bạc dư giả, tiêu xài hoang phí, các trinh sát Đội 4 bí mật theo dõi và phát hiện chúng là những "cao thủ" chuyên trộm phụ tùng đắt tiền của các siêu xe.

Sau gần 1 năm lập chuyên án, công an đã tóm gọn băng nhóm này cùng với nhiều thiết bị phụ tùng xe đắt tiền.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận, đã thực hiện trót lọt 31 vụ  móc “mắt” phá “bộ não” của siêu xe ở TP.HCM và các tỉnh từ Bình Thuận tới Cà Mau.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm