Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt băng chuyên trộm xe tay ga đắt tiền

Sau khi chọn được "con mồi" là các loại xe máy đắt tiền, băng nhóm này sẽ theo dõi giờ giấc của chủ xe trước khi ra tay trộm.

Cảnh công an khám xét, thu giữ nhiều xe máy đắt tiền nhà 2 nghi can Sau khi bắt quả tang, công an khám xét nhà ở 2 nghi can thu giữ nhiều xe chưa kịp tiêu thụ và các dụng cụ phục vụ việc trộm cắp.

Ngày 3/8, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) bắt khẩn cấp, khám xét chỗ ở của 2 nghi can là Võ Đình Tâm (30 tuổi) và Phan Văn Công (31 tuổi) cùng trú TP Nha Trang, để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó trưởng Công an TP Nha Trang, thời gian qua trên địa bàn xuất hiện một nhóm chuyên trộm cắp xe máy, khiến người dân lo lắng.

Trom cap tai san anh 1

Nghi can Võ Đình Tâm. Ảnh: An Bình.

“Nhóm này hoạt động có tổ chức, chỉ nhắm vào các loại xe máy đắt tiền. Phương thức hoạt động tinh vi, tẩu tán đồ trộm được rất chuyên nghiệp”, thượng tá Thành thông tin.

Sau nhiều tháng theo dõi, ngày 1/8, các trinh sát bắt quả tang Phạm Văn Công, khi anh này đang dắt chiếc xe tay ga trên đường 2/4. Khai thác nóng, nghi can khai xe vừa trộm được ở địa bàn phường Phước Hải.

Từ lời khai của Công, ngay trong ngày 1/8, một tổ trinh sát bắt giữ Võ Đình Tâm khi tên này đang đưa xe trộm được đi tiêu thụ. Tại cơ quan công an, 2 nghi can khai chỉ trong tháng 6 và 7/2018 đã thực hiện trót lọt 14 vụ trộm.

“Chọn được loại xe, bọn em phân công nhau theo dõi giờ giấc của chủ, sau đó mới quyết định trộm”, Tâm khai với công an.

Trom cap tai san anh 2

Tang vật thu giữ tại nhà 2 nghi can. Ảnh: An Bình.

 

Khám xét nơi ở của Tâm và Công, công an thu giữ nhiều chiếc xe chưa kịp tiêu thụ, biển số giả cùng nhiều tang vật hành nghề của chúng.

“Sau khi trộm được, chúng tháo các phụ kiện như chắn bùn, mặt nạ, rồi thay biển số giả đem đi nơi khác tiêu thụ. Chúng tôi đang truy xét các đối tượng còn lại”, một điều tra viên thông tin.

Bắt nóng hai tên chuyên cướp giật tại các tiệm vàng

Nguyên và Đạt đóng vai khách vào mua hai dây chuyền vàng. Khi chủ cửa hàng đưa các sản phẩm ra cho xem, họ lợi dụng sơ hở đã cướp giật rồi bỏ chạy.






An Bình

Bạn có thể quan tâm