Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt băng cướp giật gây xôn xao tại Đà Lạt

Theo điều tra của trinh sát hình sự Công an TP Đà Lạt, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm nghi can đã gây khoảng 10 vụ cướp giật tại khu vực trung tâm thành phố.

Sáng 9/6, người thứ hai trong nhóm cướp là Phan Vũ Thịnh (còn gọi là Thịnh "điên", 18 tuổi, ngụ phường 10, TP Đà Lạt) đã được người nhà đưa đến Công an TP Đà Lạt đầu thú. 

Trước đó, cơ quan điều tra đã tạm giữ Nguyễn Cường (còn gọi là Cường "dẹo", 20 tuổi, ngụ phường 8) để điều tra vì có dấu hiệu liên quan đến các vụ cướp giật trên địa bàn.

Đến trưa cùng ngày, qua điều tra, công an TP Đà Lạt tiếp tục bắt giữ người thứ 3 của nhóm cướp là Nguyễn Nhất Nam (20 tuổi, trú phường 10).

Cùng với Cường và Thịnh, Nam được xác định là thành viên của băng nhóm gây hàng loạt các vụ cướp trên địa bàn từ cuối tháng 3/2015 đến nay. 

Phan Vũ Thịnh được điều tra viên đưa ra hiện trường xác định địa điểm gây án.
Phan Vũ Thịnh được điều tra viên đưa ra hiện trường xác định địa điểm gây án.

Tại địa bàn Đà Lạt, việc mất cắp và cướp giật hiếm khi xảy ra. Do đó, một nhóm cướp liên tục gây án làm nhiều nạn nhân bị mất tài sản và bị thương khiến người dân trên địa bàn hoang mang. Trinh sát hình sự Công an TP Đà Lạt khoanh vùng những thanh niên khả nghi và bắt đầu theo dõi. 

Khoảng 15h ngày 4/6 trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường 2), chị Vũ Thị Nam Phương (ngụ phường 8) đang chạy xe máy, treo giỏ xách phía trước thì bị 2 thanh niên đi xe máy ép sát, giật rồi chạy nhanh về hướng Đại học Đà Lạt.

Công an ngay sau đó xác định được Cường tham gia vụ cướp túi xách của chị Phương và những vụ trước đó. Anh ta có một tiền án về tội cướp giật tài sản, đang trong thời gian thử thách.

Chị Vũ Thị Nam Phương (P.8, TP Đà Lạt) được người dân đưa đi cấp cứu sau khi bị té trong vụ cướp giật mà Cường và Thịnh gây ra.
Chị Vũ Thị Nam Phương được người dân đưa đi cấp cứu sau khi bị té trong vụ cướp giật mà Cường và Thịnh gây ra.

Sau khi Cường bị bắt, cơ quan điều tra tiếp tục xác định Thịnh là đồng phạm nên vận động gia đình đưa nghi ca ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai đã thực hiện 7 vụ cướp giật trên địa bàn Đà Lạt, chủ yếu là túi xách, điện thoại của người đi đường.

Ngày 6/6, Công an TP Đà Lạt đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cường về tội cướp giật tài sản. Qua động viên của cơ quan công an, sáng 9/6 gia đình đã đưa Thịnh đến đầu thú. Toàn bộ tài sản cướp được nhóm này dùng mua ma túy.

Công an TP Đà Lạt cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Vũ Thịnh.    

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150609/bat-bang-cuop-giat-gay-xon-xao-tai-da-lat/759087.html

Theo Đức Huy/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm