Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt băng nhóm dùng kim tiêm và dao rọc giấy cướp xe

Khi nạn nhân dừng lại, chúng dùng dao rọc giấy hoặc kim tiêm kề sát nạn nhân nói mình bị HIV và buộc họ giao tài sản, thường là xe gắn máy.

Ngày 24/8, Công an quận 2, TP HCM cho biết đã triệt phá thành công một băng nhóm chuyên dùng kim tiêm và dao rọc giấy để khống chế, cướp xe gắn máy người đi đường gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Sáu nghi can bị bắt giữ có độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi gồm: Trương Thành Dương (ngụ huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Ngọc Sơn, Võ Kim Phong, Trần Hoàng Tân, Trần Anh Trường và Nguyễn Văn Huy (cùng ngụ tại quận 2, TP HCM).

Các đối tượng bị công an quận 2 bắt giữ.
Các nghi phạm bị công an quận 2 bắt giữ.

Theo cơ quan công an, ngoại trừ Nguyễn Văn Huy có hành vi tiêu thụ xe gian, 5 người còn lại đều có hành vi cướp tài sản. Họ thường phục ở những đoạn đường vắng, sau đó bám theo và ép xe những phụ nữ hoặc những cặp tình nhân lưu thông trong đêm khuya. Khi nạn nhân dừng lại, chúng dùng dao rọc giấy hoặc kim tiêm kề sát nạn nhân nói mình bị HIV và buộc họ giao tài sản, thường là xe gắn máy.

Bằng thủ đoạn trên, cách đây 4 ngày, vào lúc 2h sáng, Dương và Sơn cướp chiếc xe Air Blade của một phụ nữ đang lưu thông qua khu vực phường Bình Trưng Đông, quận 2 thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Tang vật và hung khí trong vụ cướp.
Tang vật và hung khí trong vụ cướp.

Qua điều tra, Dương và Sơn khai nhận cùng Phong, Tân, Trường thực hiện nhiều vụ cướp trước đó. 

Công an quận 2 đã bắt giữ 5 người, thu giữ 2 chiếc xe gắn máy cùng tang vật, dụng cụ dùng làm khung khí gây án, đồng thời bắt giữ Nguyễn Văn Huy để điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Khởi tố kẻ mang theo súng trộm xe SH

Bị nạn nhân mất xe rượt đuổi để đòi lại tài sản, Nghĩa dùng bình xịt hơi cay và cả súng tự chế bắn trả nhằm ngăn cản sự truy đuổi của người này trên quãng đường dài hơn 20 km.

http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/bat-bang-nhom-dung-kim-tiem-va-dao-roc-giay-cuop-xe-575637.html

Theo Lệ Trinh/Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm