Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt băng trộm đánh đập chủ nhà đòi tiền 'chạy án'

Cục Hình sự và công an quận Thủ Đức (TP HCM) kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm Trúc Nẩu cần tới công an quận này trình báo.

Chiều 1/2, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Cục Hình sự - C45), Bộ Công an và công an quận Thủ Đức, TP HCM đã bắt khẩn cấp 5 nghi can trong băng nhóm do Ngô Thiên (hay gọi Trúc Nẩu, 45 tuổi, ở quận Bình Thạnh) - một ông trùm có tiếng tại khu vực này và quận Thủ Đức về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng tháng 6/2014, đàn em của Trúc Nẩu là Nguyễn Đức Thuận (43 tuổi, ở quận Gò Vấp) vào công trình xây dựng của ông Bình (một người dân tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để trộm tài sản.

Ngô Thiên (còn gọi Trúc Nẩu) tại cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh tư liệu
Ngô Thiên (còn gọi Trúc Nẩu) tại cơ quan cảnh sát điều tra.

Hành vi của Thuận bị ông Bình phát hiện, báo công an bắt giữ. Mấy tháng sau, Nguyễn Anh Thu (hay gọi Thu Nhí, 47 tuổi, ở quận Bình Thạnh) gọi điện cho ông Bình, yêu cầu phải ra quán nhậu để “nói chuyện”.

Tại đây, Trúc Nẩu cùng Thu, Thuận và các Thạch Hữu Tuấn (hay gọi Tuấn Bờm, 33 tuổi), Huỳnh Hải Lân (hay gọi là Bửu, 40 tuổi, cùng ở quận Thủ Đức), Phạm Quang Minh (hay gọi Mình Lại, 30 tuổi, ở quận Bình Thạnh) và một số thanh niên đã liên tục đánh đập, buộc ông Bình phải quỳ gối xin lỗi Thuận vì đã báo công an.

Không chỉ đánh đập, Trúc Nẩu cùng đàn em còn buộc ông Bình phải trả 340 triệu đồng mà theo chúng là tiền cả nhóm đã phải gom vào “chạy án” cho Thuận không bị xử tù sau khi bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản.

Do bị đánh đập, đe dọa, ông Bình phải lập tức điện thoại hỏi vay nhiều người để lấy tiền trả cho nhóm Trúc, nhưng chỉ vay được 50 triệu đồng. Trúc Nẩu cho đàn em giám sát ông Bình tới nhà người quen, lấy 50 triệu đồng về quán.

Tiếp đó, Trúc Nẩu gọi cho Nguyễn Văn Hòa (hay gọi là Hoành, 46 tuổi, ở quận Bình Thạnh), một đàn em khác của anh ta tới buộc ông Bình phải vay của Hòa 50 triệu đồng với lãi suất 7%/ngày để giao cho nhóm của Trúc.

Khi đã hoàn tất việc cưỡng đoạt 100 triệu đồng, Trúc Nẩu cho đàn em đưa ông Bình về nhà trong tình trạng thương tích đầy mình, đe dọa phải im lặng, tiếp tục giao nộp 240 triệu đồng còn lại, nếu báo công an hoặc không giao đủ tiền, nhóm này sẽ lấy mạng ông Bình.

Vụ việc được trình báo tới Cục C45. Cục này sau đó phối hợp cùng công an quận Thủ Đức bắt nhóm Trúc, đồng thời truy bắt các nghi can liên quan đang bỏ trốn.

Giang hồ Sài Gòn nổ súng thị uy trong quán bar trá hình

Mâu thuẫn trong lúc thanh toán tiền nhậu, Vinh liền rút súng K54 ra bắn 1 phát vào tường khiến hàng loạt nhân viên quán bar và những người có mặt khiếp sợ bỏ chạy.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150201/bat-bang-trom-danh-chu-nha-doi-tien-chay-an/706380.html

Theo Gia Minh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm