Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất bình, sinh viên hắt nước sôi vào mặt giáo viên

Tức giận khi bị thầy giáo khiển trách việc đi học muộn, nữ sinh đã không ngần ngại lấy nước sôi và hắt thẳng vào mặt khiến thầy bỏng nặng.

Theo Shanghaiist, những ngày gần đây, rất nhiều trang báo, kênh truyền hình đưa tin về vụ việc được đánh giá là khá nghiêm trọng tại một trường đại học ở Trung Quốc.

Cụ thể, cảnh sát nước này đang xem xét báo cáo từ phía nhà trường liên quan đến vụ việc một sinh viên luật đã cố tình hắt nước sôi vào giáo sư. Được biết, do quá tức giận khi bị khiển trách vì đi học muộn, cô đã không ngần ngại thực hiện hành động quá mức cho phép đối với một sinh viên cũng như gây tổn hại nặng nề cho người bị hại.

Giáo sư không gặp may có tên Giang Trạch Dân, hiện công tác ở ĐH Khoa học chính trị và luật ở phía Đông Trung Quốc. Còn sinh viên có thái độ không đúng mực mang họ Vương, vẫn đang chờ các cơ quan chức năng xem xét, chưa bị tạm giam. Vụ việc này bất ngờ xảy ra vào khoảng 10h hôm thứ 3 vừa qua.

Giáo sư Giang - người không may bị sinh viên hắt nước sôi vào mặt.

Một nhân chứng cho biết, hôm đó, Vương là sinh viên cuối cùng vào lớp. Lý giải về việc đi trễ, cô nói rằng mình bận, đang mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Đáp lại, thầy giáo cho hay, nếu Vương vẫn tiếp tục đến muộn, cô sẽ không được thông qua bài kiểm tra môn này.

"Mọi người đều biết thầy Giang đang nói đùa và muốn cảnh cáo Vương. Tuy nhiên sau đó, Vương lại tức giận, lấy chai nước của thầy rồi đổ đầy nước sôi và ngay lập tức quay trở lại hắt thẳng vào mặt thầy. Quả thật, cả 60 sinh viên chứng kiến đều cảm thấy rất sốc" - nhân chứng chia sẻ. 

Hiện tại, giáo sư Giang (50 tuổi) phải điều trị tại bệnh viên do bị bỏng cấp độ 2 trên mặt và cổ. Đại diện phía trường đại học thông báo, ông sẽ không thể dạy học ít nhất trong một năm nữa.

"Tôi đã không trách cô học trò này. Thay vào đó, tôi chỉ muốn cho em biết nếu như không thể dành thời gian để lên lớp thì khó có thể học tốt, vượt qua kỳ thi" - thầy Giang nói.

Thầy cũng cho biết thêm, khi Vương mang nước đến chỗ thầy, ông đã nghĩ cô hối hân và muốn nói lời xin lỗi. Tuy nhiên, ông đã lầm.

Cha mẹ của sinh viên Vương đã được cảnh sát thông báo về hành động của con mình. Rất có thể Vương sẽ phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý.

Đồng phục dành cho nữ sinh mang bầu gây sốc

Do số học sinh mang thai sớm hiện nay ở mức quá cao nên các nhà thiết kế đã nghĩ ra ý tưởng sản xuất những bộ đồng phục bụng bầu, bày bán trên thị trường.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm