Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt cán bộ quản lý thị trường buôn thuốc lá lậu

Mặc dù từng làm cán bộ quản lý thị trường, nhưng Minh vẫn ngang nhiên câu kết với bọn buôn lậu.

Ngày 5/7, cơ quan điều tra công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Quốc Tuấn (39 tuổi, ngụ quận 3) và Nguyễn Quang Minh (57 tuổi, ngụ phường 26, quận Bình Thạnh) nguyên là cán bộ quản lý thị trường quận Bình Thạnh để điều tra hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá nhập lậu.

Trước đó, vào 23h ngày 3/7, các trinh sát Đội 6, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ - công an TP.HCM phối hợp công an quận Bình Thạnh, Đội quản lý thị trường 3B đột kích khuôn viên khu nhà số 113, quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh bắt giữ Tuấn cùng tang vật là chiếc xe ô tô hiệu Innova, BS 51A- 85714 và 4.780 gói thuốc lá ngoại nhập lậu.

Số thuốc lá lậu lực lượng chức năng bắt giữ nhà ông Minh, nguyên cán bộ quản lý thị trường quận Bình Thạnh.

Khai thác nhanh, Tuấn khai đã thuê xe ô tô nói trên rồi điều khiển xuống khu vực Đức Huệ - Long An để nhận 4.780 gói thuốc lá lậu từ các “nài”, sau đó chở số hàng cấm trên đến khu vực quận Bình Thạnh và điện thoại cho người tên Minh, có số điện thoại 0903.701662 để mở cửa cổng nhà số 113, quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh. Khi cửa mở, Tuấn đã chạy xe vào trong sân khu nhà, giao hàng, đồng thời nhận tiền thanh toán cho số hàng trên từ Minh. Tuấn cho biết đã giao tổng cộng 15 chuyến hàng cho Minh, trung bình mỗi chuyến khoảng 4.500 gói thuốc lá lậu hiệu Jet, Hero.

Vũ Quốc Tuấn ký vào biên bản phạm pháp quả tang.
Vũ Quốc Tuấn ký vào biên bản phạm pháp quả tang.

Khám xét khẩn cấp căn nhà số 115, (số cũ là 227/10) 115 quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh do Minh làm chủ, (căn nhà trên có chung sân với địa chỉ 113), công an đã thu giữ trong nhà Minh 268 gói thuốc lá hiệu 555 có nguồn gốc nhập lậu. 

Cơ quan công an đã lập hồ sơ thu giữ phương tiện, tang vật, và giao các đối tượng cho công an quận Bình Thạnh để tiếp tục điều tra xử lý. 

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm