Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất chấp dịch bệnh, hàng nghìn học sinh Anh ra đường mừng tốt nghiệp

Sự kiện A-Level Result là thời điểm học sinh trung học tại Anh nhận kết quả tốt nghiệp sau nhiều năm rèn luyện.

hoc sinh an mung tot nghiep anh 1

Tối 13/8, hàng nghìn học sinh Anh đổ ra đường ăn mừng sau khi nhận kết quả tốt nghiệp. A-Level, hay còn gọi là GCE Advanced Level, là chứng chỉ giáo dục phổ thông bậc cao, được các trường tại Anh cấp cho học sinh trung học trước khi thi vào đại học. Đây được xem là tấm vé thông hành, giúp học sinh bước vào các trường đại học danh giá.

hoc sinh an mung tot nghiep anh 2

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trường học buộc phải tạm hoãn kỳ thi A-Level, thay thế bằng hình thức xét điểm, đánh giá. Tỷ lệ học sinh đạt điểm A, A+ tăng kỷ lục so với những năm trước. Tuy nhiên, nhiều em bị hạ kết quả. Theo Metro, ước tính có khoảng 40% học sinh bị hạ điểm do vấn đề thuật toán.

hoc sinh an mung tot nghiep anh 3

Tranh cãi nổ ra xung quanh vấn đề đánh giá kết quả. Tuy nhiên, học sinh quyết định ra ngoài ăn mừng, bất chấp dịch bệnh. Theo Daily Mail, phần lớn thanh, thiếu niên không đeo khẩu trang và tuân thủ quy định giãn cách xã hội.


hoc sinh an mung tot nghiep anh 4

Tại trung tâm thành phố Cardiff và Birmingham, một số học sinh uống rượu say, cười đùa ầm ĩ trên phố.

hoc sinh an mung tot nghiep anh 7

Một nữ sinh ở thành phố Leeds uống rượu giải sầu do không đạt kết quả như ý muốn, được các bạn đưa về nhà.

hoc sinh an mung tot nghiep anh 8

Nhiều học sinh cho biết, "Sự kiện A-Level Result" là cơ hội duy nhất để các em tụ tập bạn bè trước khi lên đại học. Tàn tiệc, một số thiếu niên nán lại trò chuyện với bạn.

hoc sinh an mung tot nghiep anh 9

Ông Nick Bailey, trợ lý cảnh sát trưởng, Đại đô thị Manchester, khuyến cáo học sinh không nên tụ tập nơi đông người. Ông nhấn mạnh, các cơ quan chức năng không muốn phạt tiền, phá hỏng niềm vui của học sinh. Được biết, khu vực này đang là điểm nóng Covid-19 tại Anh, ghi nhận hơn 1.106 trường hợp vi phạm quy định phong tỏa của Chính phủ.

60 học viên tố hiệu phó trường múa ở Scotland quấy rối tình dục

60 học viên ở trường múa Ballet West, Argyll, Scotland, tố cáo hiệu phó có hành vi quấy rối, lạm dụng tình dục. Người bị tố cáo đã từ chức.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm