Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt cóc bé gái rồi dụ lấy nữ trang thế chấp cho tiệm cầm đồ

Tìm cách lừa giáo viên để dắt bé gái ra khỏi trường, Thích đưa nữ sinh tiểu học đến TP Sóc Trăng rồi dụ lấy nữ trang mang đi thế chấp ở tiệm cầm đồ.

Chiều 26/3, Công an huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) tạm giữ Lê Văn Thích (17 tuổi, ở huyện Long Phú) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Chiếm đoạt trẻ em.

Sáng cùng ngày, cơ quan điều tra dựng lại hiện trường xảy ra vụ án tại thị trấn Cù Lao Dung. Nạn nhân là bé gái 8 tuổi, con của một phụ nữ giúp việc tại quán nhậu.

Theo điều tra, Thích mới vào làm công tại một quán nhậu ở thị trấn Cù Lao Dung. Sáng 17/3, thanh niên này đến trường tiểu học gần quán, xin phép giáo viên để được đón bé Loan về sớm.

Nghe Thích nêu lý do mẹ Loan bị tai nạn giao thông ở Cần Thơ, mọi người đã tin lời. Dắt nữ sinh ra khỏi trường, thanh niên này đón xe ôm chở Loan đến TP Sóc Trăng. Sau khi dụ lấy được nữ trang bằng vàng của bé gái, anh ta mang thế chấp ở tiệm cầm đồ được trên 2 triệu đồng.

Để Loan tin mời mình, Thích mua 2 vé xe đò tuyến Sóc Trăng - Cần Thơ. Khi cả hai lên xe, Thích lấy lý do quay xuống mua nước uống, rồi bỏ trốn.

"Thấy bé gái đi một mình, không có người lớn bên cạnh nên nhà xe tìm hiểu. Khi bảo vệ bến xe hỏi bé đi với ai, Loan cho biết cùng Thích lên Cần Thơ thăm mẹ, nhưng chờ mãi không thấy thanh niên này quay lại”, một cán bộ có trách nhiệm nói.

Sau đó, Loan chỉ nơi ở, trường học của mình cho mọi người biết và được cảnh sát sở tại đưa về Cù Lao Dung. Được gia đình động viên, Thích đến Công an xã Tân Thạnh (Long Phú) đầu thú.

Bước đầu, Thích khai bắt cóc trẻ là theo hướng dẫn của một người bạn mà thanh niên này quen khi làm bảo vệ ở TP Sóc Trăng. Cảnh sát đang truy tìm bạn của Thích để làm rõ vụ việc.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm