Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được 3 phạm nhân phá khóa trốn trại ở Nghệ An

Khi ba phạm nhân trốn trại cùng một người khác bị truy nã đang tìm cách vượt biên sang Lào để lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) ngày 15/8 cho biết, đã phối hợp với Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn bắt giữ thành công 4 người đang tìm cách vượt qua biên giới. Trong đó, 1 người đang bị truy nã, ba người còn lại là phạm nhân đã tìm cách phá khóa trốn Trại giam Công an Nghệ An trước đó.

Theo đó, rạng sáng 14/8, tại bản Sa Vang, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được thông báo có 4 người đàn ông đang tìm cách vượt biên sang nước Lào. Đơn vị này sau đó đã phối hợp với Phòng truy nã và Đồn biên phòng mật phục, bắt giữ đưa về trụ sở.

Bat pham nhan tron trai anh 1
Phạm nhân bị giam giữ đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an Nghệ An. Ảnh: Công an nhân dân.

Tại cơ quan điều tra, một kẻ khai là Kha Văn Toán (39 tuổi, ở huyện Kỳ Sơn), đang bị truy nã về tội Trộm cắp tài sản. Ba người khác là những phạm nhân vừa phá khóa trốn trại giam gồm: Cao Xuân Thuận (38 tuổi, ở huyện Diễn Châu), Trần Anh Tài (37 tuổi, ở TP Vinh) và Lương Văn Kiều (25 tuổi, ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn).

Trước đó 4 ngày, ba phạm nhân này cùng một phạm nhân khác đang bị giam chung buồng tại trại giam Công an tỉnh Nghệ An đã phá khóa phòng giam rồi bỏ trốn. Trong đó, Cao Xuân Thuận và Lương Văn Kiều cùng mang án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Trần Anh Tài mang án trộm cắp tài sản và một phạm nhân khác mang án làm giấy tờ giả, một ngày sau khi bỏ trốn, phạm nhân này đã quay lại trại đầu thú.

Bốn phạm nhân phá khóa trốn trại ở Nghệ An

Công an tỉnh Nghệ An đang huy động hàng trăm chiến sỹ truy bắt 3 phạm nhân cùng chung buồng giam tại Trại giam Nghi Kim phá khóa trốn trại ngày 11/8.

Nam An

Bạn có thể quan tâm