Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giam 2 cán bộ Agribank chiếm đoạt tài sản

Hai cán bộ của một chi nhánh Agribank chiếm đoạt hàng tỷ đồng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Chiều 12/9, Công an huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Ngọc Bích (33 tuổi, Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh) và Nguyễn Hữu Thủy (27 tuổi, cán bộ Tín dụng) của Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Cát Tiên (Agribank CN Cát Tiên) để điều tra làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, lợi dụng chức vụ và quyền hạn, Bích và Thủy đã sử dụng một số cách thức để chiếm dụng tiền như vay "ké", thu lãi, thu nợ trước hạn nhưng không nộp lại cho ngân hàng mà bỏ túi riêng. Theo xác định ban đầu, số tiền mà 2 cán bộ này chiếm đoạt vào khoảng 2,8 tỷ đồng.

Ngoài ra Bích còn liên can đến đường dây “tín dụng đen”. Lợi dụng chức vụ, Bích đã dùng sổ nhà đất của nhiều khách hàng để thế chấp, vay tiền ngân hàng, sau đó cho người khác vay lại với lãi suất cao hơn.

Cơ quan điều tra đang tiến hành kiểm tra toàn bộ sổ sách tại Agribank CN Cát Tiên để làm rõ cách thức mà Bích và đồng phạm đã sử dụng, đồng thời làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan đến vụ việc này.

T.Hoài

Bạn có thể quan tâm