Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giam cán bộ địa chính lập hồ sơ khống nhận tiền đền bù

Trong thời gian làm cán bộ địa chính, ông Hóa cấu kết với nguyên chủ tịch xã lập hồ sơ khống để được nhận tiền đền bù, hỗ trợ và cấp đất tái định cư.

Đại tá Phan Văn Đán, trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin, ngày 12/2, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hóa (39 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) là cán bộ địa chính thị trấn Nghi Xuân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an đọc lệnh bắt, khám xét ông Hóa tại phòng làm việc. Ảnh Minh Thùy.

Ông Hóa bị bắt ngay tại phòng làm việc. Ngay sau đó công an đã đưa bị can về nhà riêng để khám xét.

Tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy, từ năm 2009 đến 2011, ông Hóa (là cán bộ địa chính Xuân An) đã cấu kết với Đậu Hữu Thân, nguyên chủ tịch UBND thị trấn, lập hồ sơ khống, hồ sơ giả trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng dự án cầu BếnThủy II, với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Trước đó, Công an huyện Nghi Xuân cũng đã bắt giam Đậu Hữu Thân (58 tuổi, trú thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) với tội danh như trên.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát cho biết có hàng loạt cán bộ từ xóm đến huyện, đặc biệt là cán bộ thuộc Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng huyện Nghi Xuân dính “chàm” sẽ bị đưa ra trước pháp luật trong thời gian tới.

P . H

Bạn có thể quan tâm