Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giám đốc lập công ty lừa đảo xuất khẩu lao động

Từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024, Quyên đại diện công ty ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp đồng miệng với 48 trường hợp, cam kết khách hàng được cấp visa, đăng ký kết hôn và được bảo lãnh sang Hàn Quốc làm việc.

Ngày 14/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở với Lê Thị Kim Quyên (SN 1985, ngụ tỉnh Tây Ninh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Quyên kết hôn và theo chồng sang Hàn Quốc sinh sống. Đến tháng 11/2023, Quyên về Việt Nam thành lập Công ty TNHH Giáo dục JINJU (đặt tại TP Vị Thanh, Hậu Giang), do Quyên làm giám đốc. Công ty đăng ký ngành nghề kinh doanh gồm đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm, cung ứng lao động tạm thời… Tuy nhiên, công ty chưa được cấp phép đưa người lao động đi nước ngoài làm việc.

Cong ty lua dao,  Xuat khau lao dong,  Le Thi Kim Quyen anh 1

Cơ quan công an tống đạt các quyết định đối với Lê Thị Kim Quyên. Ảnh: T.P.

Bản thân Quyên biết Công ty JINJU chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động với ngành nghề đã đăng ký; Quyên cũng không có khả năng thực hiện các thủ tục, hồ sơ cấp visa đưa người Việt Nam sang Hàn Quốc lao động theo diện thời vụ, bảo lãnh người thân, đăng ký kết hôn… nhưng vẫn đăng quảng cáo trên mạng xã hội.

Từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024, Quyên đại diện công ty ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp đồng miệng với 48 trường hợp, cam kết trong 4 tháng sẽ hoàn thành các thủ tục để khách hàng được cấp visa, đăng ký kết hôn và được bảo lãnh sang Hàn Quốc làm việc.

Từ đó, nhiều người tin tưởng đưa tiền cọc cho Quyên gần 2,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Quyên không thực hiện đúng hợp đồng mà chiếm đoạt tiền sử dụng vào mục đích cá nhân. Công ty TNHH Giáo dục JINJU cũng ngưng hoạt động, nên các khách hàng tố cáo Quyên đến cơ quan công an.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Trách nhiệm hình sự, hình phạt và các biện pháp hình sự khác" giới thiệu nội dung lý luận về trách nhiệm hình sự cũng như quy định cụ thể về các biện pháp hình sự trong BLHS của Việt Nam. Một trong 2 nội dung của pháp luật hình sự cũng như BLHS là nội dung quy định về các biện pháp hình sự, gồm hình phạt và các biện pháp hình sự khác bên cạnh nội dung quy định về tội phạm.

https://tienphong.vn/bat-giam-doc-lap-cong-ty-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-chiem-doat-hon-2-ty-dong-post1663729.tpo

Cảnh Kỳ/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm