Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giam Giám đốc và thuộc cấp lừa đảo xuất khẩu lao động

Sau khi nhận tiền cọc của người lao động, vị giám đốc cùng thuộc cấp đã tắt máy, trốn biệt tăm.

Chiều 19/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Hà Tĩnh, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Duy Tiệp và Nguyễn Xuân Hậu về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Duy Tiệp bị cảnh sát bắt.

Theo tài liệu điều tra, tháng 9/2012, Nguyễn Duy Tiệp (28 tuổi, ở xã Phù Việt, huyện Lộc Hà) và Nguyễn Xuân Hậu (28 tuổi, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) mở chi nhánh Công ty xúc tiến Thương mại và Hợp tác Quốc tế (gọi tắt là công ty VIPEC). Hai người này giữ chức vụ giám đốc và phó giám đốc công ty.

Công ty không được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nhưng họ vẫn tự ý tuyển người đưa đi xuất khẩu lao động sang Angola.

Từ tháng 9/2012 đến tháng 4/2013, bằng các chiêu lừa đảo tinh vi, Tiệp và Hậu đã lấy của 8 người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động sang Angola với tổng số tiền là 650 triệu đồng. 3 trong 8 người được đưa sang Angola bằng đường xuất khẩu lao động bất hợp pháp, không tìm được việc làm.

Khi được người nhà gửi tiền sang, 3 người này đã mua vé máy bay về nước. 5 trường hợp còn lại nộp tiền xong không thấy gọi làm thủ tục xuất cảnh nên đã tìm đến Công ty VIPEC đòi lại tiền.

Thời điểm này, Tiệp và Hậu tìm cách lẩn trốn, tắt máy điện thoại, không trả lại tiền.

Từ lá đơn tố cáo của những nạn nhân, PC 46 đã lật tẩy hành vi lừa đảo xuất khẩu lao động sang Angola của Tiệp và Hậu.

P . H

Bạn có thể quan tâm