Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giam kẻ lừa bán hai phụ nữ sang Trung Quốc

Trên đường đưa hai phụ nữ ra cửa khẩu Móng Cái để bán sang Trung Quốc, Huyên ở Nghệ An bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 11/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An có quyết định khởi tố, bắt tạm giam Vi Thị Huyên (34 tuổi), trú xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

Trước đó, công an nhận được nhiều lời cầu cứu của các nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc. Vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định Vi Thị Huyên là người trực tiếp rủ rê, lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc để kiếm lời.

Lua ban phu nu anh 1
Vi Thị Huyên. Ảnh: Công an cung cấp.

Đầu tháng 5, thông qua các mối quan hệ, Huyên biết chị Thảo (34 tuổi) và chị Mày (30 tuổi), cùng trú huyện Tương Dương (Nghệ An) có nhu cầu tìm việc làm thêm.

Biết điều đó, Huyên vẽ ra viễn cảnh ở Trung Quốc có việc làm nhẹ nhàng, thu nhập cao.

Để lấy lòng tin, Huyên đưa trước cho mỗi người 2 triệu đồng. Khi cả 2 nạn nhân đồng ý sang Trung Quốc, Huyên liên lạc với Lê Thị Mai (đang sinh sống ở Trung Quốc) thỏa thuận giá cả.

Chiều 29/5, Huyên đưa Thảo và chị Mày ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) để bán sang Trung Quốc. Khi xe đến thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hai nạn nhân được giải cứu ngay sau đó.

Lua ban phu nu anh 2
Thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn (dấu chấm), nơi công an bắt giữ. Ảnh: Google maps.

Tại cơ quan điều tra, Vi Thị Huyên thừa nhận hành vi phạm tội và khai, do nhu cầu muốn mua phụ nữ để bán cho người Trung Quốc nên nảy sinh ý định kiếm lời.

Với mỗi người phụ nữ bán sang đây có giá từ 9 đến 10 vạn nhân dân tệ (tương đương hơn 300 triệu đồng). Nữ quái này thừa nhận đã từng bán 3 phụ nữ sang Trung Quốc.

Lời kể của các cô gái bị bán vào 'tổ quỷ'

"Họ có chích điện, có súng, gậy gỗ để khắp nơi, dọa ai chống lại sẽ đánh chết", một cô gái làm việc trong "tổ quỷ" nói.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm