Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giam lang vườn ấn huyệt trừ tà khiến con bệnh tử vong

Thanh niên có tiền sử bệnh tâm thần được người thân đưa đến nhà "thầy" để chữa bệnh. Tại đây, "Lang vườn" bấm huyệt khiến nạn nhân bất tỉnh rồi tử vong.

Ngày 17/10, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Võ Văn Phụng (47 tuổi, trú xã Hòa An, TP Cao Lãnh) về hành vi Truyền bá mê tín dị đoan bằng cách bấm huyệt chữa bệnh gây hậu quả chết người.

Nạn nhân là anh Nguyễn Thái Bình (34 tuổi, ngụ phường 11, TP Cao Lãnh), người này có tiền sử bệnh tâm thần, được gia đình đưa đi chữa nhiều nơi.

'Lang vườn' Võ Văn Phụng.

Theo kết quả điều tra, sáng 11/8, anh Bình được người thân chở tới nhà Phụng để "bắt ma". Tại đây, sau một vòng đi quanh Bình, "thầy" Phụng trợn mắt, lẩm bẩm mấy câu thần chú rồi bước ra phía sau dùng 2 ngón tay ấn vào cổ nạn nhân.

Hơn 10 phút sau, mặt anh Bình tím tái, có biểu hiện khó thở rồi ngất xỉu và tử vong trên đường đi cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy, nạn nhân chết do ngạt thở. 

Tại cơ quan điều tra, ông Phụng khai nhận việc chữa bệnh bằng phương pháp "ấn huyệt" để trừ tà ma.

Thanh niên ở miền Tây chết vì bị thầy lang ấn huyệt

Con trai có tiền sử bệnh tâm thần, cha chở đến nhà thầy lang để điều trị. Người này vừa ấn huyệt 2 cái vào vùng cổ 15 phút thì nạn nhân bất tỉnh rồi tử vong sau đó.

http://www.tienphong.vn/phap-luat/bat-giam-lang-vuon-an-huyet-tru-ta-khien-con-benh-lan-dung-ra-chet-922371.tpo

Theo Trung Tính/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm